+Aa-
    Zalo

    Bí thư Sóc Sơn: Chờ kết luận của thanh tra thành phố để xử lý Việt phủ Thành Chương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn (Hà Nội) cho rằng, từng nói việc phá Việt phủ Thành Chương là phí, và câu nói đã đã "nhận đủ gạch đá xây nhà 20 tầng".

    Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn (Hà Nội) cho rằng, từng nói việc phá Việt phủ Thành Chương là phí, và câu nói đã đã "nhận đủ gạch đá xây nhà 20 tầng".

    Chiều 4/12, bên lề kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương đã trao đổi với báo giới xung quanh việc xử lý những sai phạm liên quan quản lý đất rừng Sóc Sơn.

    Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương. Ảnh: VnExpress

    Theo ông Phương, hiện huyện đã có kế hoạch sẽ cưỡng chế 18 công trình vi phạm đất rừng tại xã Minh Phú. Tuy nhiên, sau khi thành phố có quyết định thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn, việc cưỡng chế tạm dừng để chờ kết luận thanh tra.

    Về công trình nhà ca sỹ Mỹ Linh và Việt phủ Thành Chương, theo ông Phương vấn đề trên đã được nêu trong kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2006 và huyện đang chờ kết luận của Thanh tra thành phố để có hướng xử lý.

    Theo Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn, cơ ngơi của ca sỹ Mỹ Linh đã được cấp sổ đỏ cho 400 m2 đất làm nhà ở, 200 m2 đất trồng cây ăn quả, còn lại 11.600 m2 vẫn là đất rừng. Nhưng hiện nay công trình đã xây dựng với tổng diện tích 538,6 m2, vượt hơn 138 m2. Cơ quan thanh tra đang xác minh việc cấp sổ đỏ cũng như các vấn đề liên quan.

    Ông Phương khẳng định ca sĩ Mỹ Linh cũng như mọi công dân khác, sai phạm đến đâu sẽ bị xử lý đến đó trên tinh thần tự nguyện khắc phục để không phải cưỡng chế.

    Công trình xây dựng trên đất rừng ở Sóc Sơn. Ảnh: Dân Trí

    Với công trình Việt phủ Thành Chương, ông Phương cho rằng đây là công trình văn hóa Việt cổ hiếm, ít nơi nào có được. Tại đây có những con chó đá có tuổi đời mấy trăm năm. Những bộ sưu tầm cực kỳ hiếm, ở Việt Nam chỉ còn duy nhất ở đó chứ không còn nhiều.

    “Tôi từng nói chuyện nếu phá thì phí là như thế. Và sau câu nói này tôi “nhận đủ gạch đá xây nhà 20 tầng”. Tôi nói phí là đúng bởi vì mình không thể vô cảm trước cái đó được, thế nhưng cũng phải trên cơ sở pháp luật.

    Nếu như sau này, mình thấy văn hóa đó cần phải lưu giữ thì tạo ra cơ chế hợp pháp cho bản thân người đó – người ta làm cũng cảm thấy yên tâm chứ không năm bảy năm lại lôi ra một lần, năm bảy năm lại thanh tra các thứ một lần… không những mệt chính quyền mà bản thân người làm cũng sẽ thấy không yên tâm. Đấy mới là vấn đề. Chứ còn nói phá thì dễ lắm, chỉ cần một cái máy ủi vào 3 tiếng đồng hồ là xong, nhưng mình không nên như thế”, báo Lao Động dẫn lời Bí thư huyện Sóc Sơn.

    Được biết, vào năm 2013, kết luận thanh tra Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội chỉ rõ gia đình ca sĩ Mỹ Linh đã xây nhà trái phép tại xã Minh Phú; Việt Phủ Thành Chương được xây dựng trên khu đất có nguồn gốc là đất rừng đặc dụng.

    Liên quan đến vụ việc, huyện Sóc Sơn đã tạm đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND xã Minh Phú đối với ông Nguyễn Văn Hân trong thời gian 30 ngày (kể từ đầu tháng 11) để ông Hân tập trung xử lý các công trình vi phạm. Tuy nhiên, các công trình vi phạm hiện chưa được xử lý theo kế hoạch. Ông Phạm Xuân Phương cho biết, theo quy định, huyện Sóc Sơn được gia hạn thời gian đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND xã Minh Phú đối với ông Nguyễn Văn Hân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-soc-son-cho-ket-luan-cua-thanh-tra-thanh-pho-de-xu-ly-viet-phu-thanh-chuong-a253785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan