+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thành ủy Hà Nội: Sai phạm trong vụ cháy chung cư mini đến đâu xử lý đến đấy, bảo đảm nghiêm minh

    (ĐS&PL) - Chiều 13/9, ông Đinh Tiến Dũng- Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

    Thăm hỏi và trao hỗ trợ cùng những đồ dùng thiết yếu cho các nạn nhân đang ở tạm tại nhà số 5c, ngách 68, ngõ 29, phố Khương Hạ (tổ dân phố 18, phường Khương Đình), Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chia sẻ những mất mát của các gia đình; động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn.

    Thông tin nhanh với bà con về các biện pháp hỗ trợ của thành phố đối với các nạn nhân, Bí Thư Thành ủy khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các hộ nhanh chóng ổn định cuộc sống; trong đó có chính sách hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà trong vòng 6 tháng.

    TTXVN thông tin, trước mắt, thành phố huy động các lực lượng để hỗ trợ tốt nhất các nhu cầu thiết yếu cho các hộ dân, chăm sóc bệnh nhân đang điều trị trong các bệnh viện, hỗ trợ lo hậu sự cho người mất...

    Bí thư Thành ủy Hà Nội hoan nghênh các lực lượng chức năng, đoàn thể, nhân dân, thanh niên tình nguyện đã phát huy truyền thống nhân văn, thể hiện tình cảm tương thân tương ái, hỗ trợ các gia đình trong hoạn nạn.

    bi thu thanh uy ha noi sai pham trong vu chay chung cu mini den dau xu ly den day bao dam nghiem minh

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng (ngồi thứ ba từ trái qua) chia sẻ cùng các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân chiều 13/9. Ảnh: Tuổi trẻ

    Bí thư Thành ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể nhân dân tiếp tục theo sát tình hình đời sống những người bị nạn; kịp thời quan tâm, động viên, hỗ trợ bà con cả vật chất và tinh thần, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

    Đại diện các nạn nhân đang tạm cư tại nhà số 5c trân trọng cảm ơn Bí thư Thành ủy, các cấp thành phố đã quan tâm, hỗ trợ bà con trong lúc hoạn nạn; đồng thời kiến nghị thành phố có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy.

    Tại buổi thăm hỏi, đại diện các nạn nhân đang tạm cư kiến nghị TP có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy cho người dân.

    Trao đổi về vấn đề này, Bí thư Thành ủy cho biết đã thống nhất với Bộ Công an chỉ đạo điều tra tận gốc vấn đề từ khâu cấp phép xây dựng.

    Ông Dũng cho biết Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an trung ương, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ vào cuộc kiểm tra trách nhiệm lãnh đạo, quản lý liên quan...

    "Tinh thần chỉ đạo là sai đâu xử đấy, bảo đảm sự nghiêm minh theo quy định của pháp luật", Tuổi trẻ dẫn lời ông Dũng.

    XEM THÊM: Công an Hà Nội thông tin chính thức về vụ cháy chung cư mini : Làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan

    Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, ngày 13/9, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng) đối với Nghiêm Quang Minh (sinh năm 1979; hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy) về tội Vi phạm quy định về PCCC.

    Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

    Hiện Giám đốc CATP đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội tiếp tục, khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và tích cực phối hợp với các sở, ngành thành phố Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-sai-pham-trong-vu-chay-chung-cu-mini-den-dau-xu-ly-den-day-bao-dam-nghiem-minh-a590972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan