+Aa-
    Zalo

    Vụ 91 người ngộ độc do ăn bánh mì Phượng: Nơi sơ chế không đảm bảo vệ sinh

    (ĐS&PL) - Số trường hợp ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng đã tăng lên con số 91 bệnh nhân trong khi cơ quan chức năng xác định khu vực sơ chế của cơ sở này không đảm bảo vệ sinh.

    Báo điện tử VTC News dẫn thông tin mới nhất từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Nam) cho biết, ngày 11/9, tiệm bánh mì Phượng đã bán 1.920 ổ bánh mì. Ngày 12/9, cơ sở này bán 1.700 ổ. Kết quả kiểm tra cho thấy, khu vực sơ chế của cơ sở này chưa đảm bảo vệ sinh, chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác.

    vu 91 nguoi ngo doc do an banh mi phuong noi so che khong dam bao ve sinh

    Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu thực phẩm tại hộ kinh doanh Bánh mỳ Phượng để xét nghiệm.Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    Quán không lưu bánh mì, sốt trứng gà tươi trong số lượng món ăn trong 1 ngày. Cơ sở này không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải đảm bảo vệ sinh (thùng rác tại khu vực sơ chế, chế biến không có nắp đậy). Các dụng cụ sơ chế, chế biến chưa đảm bảo vệ sinh (máy xay thịt).

    Trước đó, nhiều trường hợp có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng trong ngày 11/9. Người đầu tiên có dấu hiệu ngộ độc vào lúc 11h cùng ngày. Khoảng cách từ lúc ăn đến khi xuất hiện triệu chứng ít nhất là 2 giờ, nhiều nhất 16 giờ.

    Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, ông Mai Văn Mười – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, đến nay số ca ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng (địa chỉ tại số 2B Phan Châu Trinh, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã lên đến 91 người. Trong số này có hàng chục trường hợp là người nước ngoài.

    Theo đó, đã có 32 ca xuất viện, một trường hợp chuyển viện Sản Nhi Đà Nẵng. Tại Bệnh viện Vĩnh Đức (Quảng Nam) có 4 bệnh nhân người nước ngoài nằm Hồi sức (không thở máy). Ghi nhận tại Bệnh viện Thái Bình Dương (TP. Hội An) có 3 bệnh nhân nằm khoa Hồi sức do huyết áp tụt, bạch cầu tăng, rối loạn điện giải song không thở máy.

    Ngày 12/9, ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp ngộ độc, lực lượng y tế đã có mặt ở tiệm bánh mì Phượng để lấy mẫu. Trong thời gian chờ kết quả, cơ quan chức năng đã yêu cầu tiệm bánh mì Phượng tạm dừng hoạt động.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-91-nguoi-ngo-doc-do-an-banh-mi-phuong-noi-so-che-khong-dam-bao-ve-sinh-a590959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan