+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thành uỷ TP.HCM: Quân đội sẽ đưa tro cốt bệnh nhân COVID-19 tử vong về nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ tiếp nhận, thắp hương và chuyển tro cốt của các bệnh nhân COVID-19 tử vong về nhà một cách chu toàn nhất.

    Theo Tri thức trực tuyến, chiều 7/8, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết lãnh đạo thành phố đã thống nhất một vài phương án xử lý cụ thể đối với các trường hợp bệnh nhân COVID-19 tử vong trên địa bàn.

    Trong đó, ông Nên khẳng định chi phí lo hậu sự cho những bệnh nhân này sẽ được trích từ ngân sách thành phố. TP.HCM sẽ chuyển chi phí hỗ trợ hỏa táng cho bệnh nhân tử vong tới các bệnh viện. 

    ong nguyen van nen
    Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Bên cạnh đó, Bí thư Thành uỷ TP.HCM cho biết, Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ tiếp nhận, thắp hương và chuyển giao các phần tro cốt của bệnh nhân COVID-19 tử vong đến từng gia đình một cách chu toàn nhất. Trong trường hợp các gia đình chưa có điều kiện tiếp nhận, tro cốt của bệnh nhân sẽ được các chùa tạm lưu trữ và tiến hành cầu siêu cho tới khi có người nhà đến nhận lại.

    Liên quan tới vấn đề này, Bí thư Nên cũng yêu cầu các trung tâm hoả táng có trách nhiệm phối hợp chung và không tự ý chuyển tro cốt về từng gia đình.

    Trao đổi thêm về những đề xuất tổ chức cầu siêu hoặc quốc tang cho các trường hợp không may qua đời, ông Nguyễn Văn Nên cho biết đã tiếp nhận các góp ý này và sẽ báo cáo để xin ý kiến Trung ương.

    Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Toàn Thắng - giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM đã thông tin về việc TP sẽ lo toàn bộ chi phí hậu sự cho người mất vì COVID-19 với mức hỗ trợ 17 triệu đồng/người. Số tiền này được trích từ ngân sách của TP.

    Cụ thể, đối với người mất vì COVID-19 tại các bệnh viện, TP sẽ phân bổ ngân sách về Sở Y tế để sở chuyển cho các bệnh viện lo hậu sự. Đối với người không may qua đời tại nhà, ngân sách sẽ phân bổ về các quận huyện và phân bổ về phường xã để lo cho người dân.

    Ông Thắng cho biết chỉ cần có giấy chứng nhận người thân mất vì COVID-19, người nhà có thể làm thủ tục nhận lại ở địa phương. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-tp-hcm-quan-doi-se-dua-tro-cot-nguoi-mat-do-covid-19-ve-nha-a509474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan