+Aa-
    Zalo

    TP.HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ 17 triệu đồng chi phí hậu sự cho người mất vì COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP.HCM đã thống nhất sẽ lo toàn bộ chi phí chi phí tẩm liệm, vận chuyển, hỏa thiêu và giao tro cốt cho người mất vì COVID-19.

    Theo Tuổi Trẻ đưa tin ngày 7/8, ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM cho biết thành phố đã thống nhất sẽ lo toàn bộ chi phí hậu sự cho bệnh nhân tử vong vì COVID-19. Mức chi dự kiến là 17 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

    "Thành phố sẽ lo tất cả từ chi phí tẩm liệm, vận chuyển, hỏa thiêu, cho đến việc giao tro cốt cho người thân của người mất. Thành phố sẽ cố gắng lo công tác này chu toàn và trang nghiêm nhất cho người dân", trích lời ông Thắng.

    tphcm lo chi phi hau su 1
    Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM. Ảnh: Dân Trí.

    Ông Thắng cũng cho biết thêm, đối với người mất vì COVID-19 tại các bệnh viện, thành phố sẽ phân bổ ngân sách về cho Sở Y tế để sở chuyển cho các bệnh viện lo hậu sự. Đối với những trường hợp F0 điều trị tại nhà không may qua đời thì ngân sách sẽ phân bổ về các quận huyện, quận huyện phân bổ về phường xã để lo cho người dân.

    Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP.HCM cũng khẳng định, người nhà chỉ cần có giấy chứng nhận người thân mất vì COVID-19 thì có thể làm thủ tục nhận lại ở địa phương.

    "Sở đã làm việc với các đơn vị liên quan trước khi xác định toàn bộ chi phí mai táng là 17 triệu đồng. Nếu cơ sở mai táng nào đòi mức giá cao hơn thì gia đình thẳng thắn từ chối. Trong trường hợp không tìm được cơ sở thì gia đình gọi điện cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị để giới thiệu cơ sở phù hợp, đảm bảo đúng khung giá quy định", ông Thắng hướng dẫn, theo Thanh Niên ghi nhận.

    Hiện việc hỏa táng người mất, toàn TP.HCM có 4 nơi thực hiện gồm: Khu Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân), khu Đa Phước (huyện Bình Chánh), khu Phúc An Viên (TP.Thủ Đức) và khu Tháp Long Thọ (huyện Củ Chi).

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-se-ho-tro-toan-bo-17-trieu-dong-chi-phi-hau-su-cho-nguoi-mat-vi-covid-19-a509466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan