+Aa-
    Zalo

    Bị tố gây thất thoát ngân sách nhưng vẫn được làm thủ tục bổ nhiệm 'thần tốc' làm lãnh đạo?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Bà Nguyễn Thị Hà Phó Cục trưởng Cục dự trữ nhà nước khu vực (DTNN KV) Hà Nội bị cán bộ công chức “tố” sử dụng quyền thế của mình để móc nối

    (ĐS&PL) Bà Nguyễn Thị Hà Phó Cục trưởng Cục dự trữ nhà nước khu vực (DTNN KV) Hà Nội bị cán bộ công chức “tố” sử dụng quyền thế của mình để móc nối với khách hàng doanh nghiệp lựa chọn đơn vị vận chuyển gạo đi Hà Giang gây thất thoát hàng trăm triệu đồng. Thế nhưng, bà này vẫn được Tổng cục Dự trữ Nhà nước triển khai các thủ tục quy hoạch “thần tốc” để bổ nhiệm “thần tốc”.

    Cục dự trữ nhà nước khu vực Hà Nội

    Gây thất thoát hàng trăm triệu đồng tiền ngân sách

    Theo tố cáo của cán bộ công chức Cục DTNN KV Hà Nội  liên quan đến việc vận chuyển gạo cho tỉnh Hà Giang bà Nguyễn Thị Hà - Phó Cục trưởng Cục DTNN KV Hà Nội đã lợi dụng quyền hạn của mình để móc nối với các đơn vị vận chuyển gây thất thoát hàng trăm triệu đồng tiền ngân sách của Nhà nước.

    Cụ thể, Theo hợp đồng số 14/2019 – HĐKT ngày 11/4/2019 được ký giữa Cục DTNN KV Hà Nội do bà Nguyễn Thị Hà làm đại diện và Công ty Cổ phần Lương thực Hà Nam Ninh với chi phí vận chuyển gạo từ Chi cục dự trữ Đông Anh đến các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quảng Binh (tỉnh Hà Giang) với giá trung bình 2.594 đồng/tấn/Km chưa bao gồm 10 % VAT.

    Tuy nhiên theo số liệu tính toán cụ thể, nếu tính cước phí vận tải theo Quyết định 872/QĐ – UBND ngày 17/5/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang quy định về giá cược và phương pháp tính giá cược vận chuyển hàng hóa đến địa bàn tỉnh Hà Giang thì có sự chênh lệch lớn so với đơn giá của Hợp đồng vận chuyển nêu trên.

    Căn cứ theo Quyết định nói trên của tỉnh các cán bộ công chức Cục DTNN KV Hà Nội cho rằng, chi phí vận chuyển hàng hóa từ Đông Anh (Hà Nôi) đi Hà Giang sẽ được tính là 161,1km x1.8085đ/tấn + 86,6 km x1.60386,6đ/tấn/km + 62,3 km x 2,020đ/tấn/km = 1.417 tấn/km.

    Theo đó, việc chênh lệch giá cước trung bình vận chuyển  giữa hợp đồng và giá tính theo quy định thực tế của nhà nước là gần 1.200 đồng/tấn/km. Như vậy, theo đơn giá tính toán trên thì mặc dù hợp đồng vận chuyển với số lượng 250,9 tấn gạo hỗ trợ học sinh tại Hà Giang  số tiền chênh lệch đã khoảng 90 triệu đồng.

    Theo đơn thư, ngoài hợp đồng vận chuyển hỗ trợ học sinh, trong thời gian này chị Hà đồng thời đã ký hợp đồng vận chuyển 1.600 tấn gạo hỗ trợ các dự án trồng rừng tại tỉnh Hà Giang. Nếu tính toán như trên thì vận chuyển gạo hỗ trợ dự án trồng rừng cũng làm thiệt hại cho hà nước số tiền khoảng 571 triệu đồng. Do vậy, chỉ với số lượng gạo vận chuyển trên 1800 tấn từ các kho dự trữ Hà Nội đến tỉnh Hà Giang chị Hà đã làm thiệt hại cho nhà nước khoảng hơn 660 triệu đồng.

    Bị tố cáo vẫn nằm trong diện quy hoạch cán bộ cao cấp?

    Liên quan đến vấn đề quy hoạch vị trí Cục trưởng Cục DTNN KV Hà Nội đối với bà Nguyễn Thị Hà, ngay từ khi bắt đầu triển khai công tác quy hoạch, bà Hà đã có rất nhiều đơn thư phản ánh, trong đó có nội dung tố hồ sơ quy hoạch đối với bà Hà đã quá thời hạn quy định; thời điểm quy hoạch không đảm bảo thời gian; hồ sơ không đầy đủ.

    Việc tìm mọi cách để quy hoạch bà Hà vào chức Cục trưởng Cục DTNN KV Hà Nội để đủ điều kiện bổ nhiệm đã làm mất đoàn kết nội bộ, nhiều đơn thư phản ánh đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và tinh thần của cán bộ của Cục DTNN KV Hà Nội nói riêng và của ngành Dự trữ Nhà nước nói chung.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Vương Đình Bảy, Cục trưởng Cục DTNN KV Hà Nội nghỉ hưu từ ngày 01/3/2019 (thông báo trước 6 tháng) sau đó Tổng cục DTNN giao Ông Trịnh Tuấn Kiên phụ trách Cục Hà Nội. Như vậy, đến nay đã được 8 tháng nhưng Tổng cục DTNN không bổ nhiệm bất cứ ai làm Cục trưởng Cục DTNN KV Hà Nội mà nhất quyết chờ bà Hà làm xong quy hoạch để đủ điều kiện có thể bổ nhiệm. Trong khi đó, uy tín của bà Hà đối với anh em trong đơn vị là rất thấp. Như vậy, nếu bà Hà được bổ nhiệm thì sẽ gây hoang mang, mất lòng tin cho cán bộ, công chức Cục DTNN KV Hà Nội.

    Theo thông tin chúng tôi có được, hiện nay bà Hà đã được phê duyệt quy hoạch chức danh Cục trưởng Cục DTNN KV Hà Nội, tuy nhiên qua tìm hiểu của phóng viên thì đến nay quyết định quy hoạch này chưa chuyển về đến văn thư của Cục DTNN KV Hà Nội nhưng Tổng cục DTNN đang tiếp tục làm thủ tục, quy trình để bổ nhiệm bằng được bà Hà. Như vậy, câu hỏi ở đây là tại sao trong suốt thời gian dài bà Hà không được quy hoạch mà đến khi Cục trưởng nghỉ hưu mới triển khai làm quy hoạch để bổ nhiệm? Trong điều kiện phản ứng dữ dội của cán bộ công chức Hà Nội tố như vậy, nhưng bà Hà vẫn được triển khai quy trình để bổ nhiệm?…

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

     PV/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-gay-that-thoat-ngan-sach-nhung-van-duoc-lam-thu-tuc-bo-nhiem-than-toc-lam-lanh-dao-a280550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.