+Aa-
    Zalo

    Bị tố loạn luân, hai người bạn "xử" nhau trên bàn nhậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù là đôi bạn nhậu rất tâm đầu ý hợp từ nhiều năm nay và kết thành “sui gia nhậu”. Thế nhưng khi “rượu vào lời ra” và bàn tán chuyện gia đình của nhau.

    (ĐSPL) - Mặc dù là đôi bạn nhậu rất tâm đầu ý hợp từ nhiều năm nay và kết thành “sui gia nhậu”. Thế nhưng khi “rượu vào lời ra” và bàn tán chuyện gia đình của nhau.

    Trong lúc cao hứng, ông Bùi Ngọc Học, 54 tuổi, ngụ ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) mắng thẳng vào mặt bạn nhậu mình (ông Nguyễn Văn Tám, 58 tuổi, người cùng xóm) rằng “thiện hạ nói ông không ra gì, bởi ông làm chuyện bậy đi ăn ở với con dâu và con gái”. Nghe vậy, ông Tám nổi giận chạy tìm cây búa định “xử” bạn nhậu, nhưng ông Học nhanh tay tước cây búa tấn công lại bạn nhậu gục tại chỗ…

    Hiện trường xảy ra sự việc.

    “Cặp đôi hoàn hảo”?

    Ngày 30/3, ông Nguyễn Văn Tám, 58 tuổi, ngụ ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) vẫn còn nằm miên man ở Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ và được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt bởi chấn thương sọ não khá nặng. Anh Nguyễn Văn Nhí (con trai của ông Tám) lo lắng: “Bác sĩ đã phẫu thuật cho cha tui rồi, nhưng tình hình còn căng thẳng, máu bầm trong đầu cứ chảy rịn ra ngoài hoài khiến cả nhà rất lo lắng. Hiện giờ chỉ biết cầu trời phù hộ cho mọi chuyện bình yên, chứ diễn biến xấu thì gia đình sẽ mang nợ ngập đầu bởi lấy đâu tiền mà lo thang thuốc”. Theo lời anh Nhí, gia đình có 4 anh chị em, do kinh tế khó khăn nên mấy năm nay cả nhà lên TP.HCM, Bình Dương…làm thuê kiếm sống. Riêng ông Tám thì có lúc ở quê trông giữ 2 công vườn bưởi, có lúc lên TP.HCM ở với mấy đứa con. Đầu năm 2015, ông Tám bàn với các con là sẽ về quê để bán một công vườn bưởi với giá hơn 200 triệu đồng nhằm lấy số tiền này xây căn nhà tường cấp 4, do căn nhà lá đã hư hỏng.

    Sau khi bán công vườn thì ông Tám triển khai việc xây nhà và dự định cuối tháng 4/2015 sẽ hoàn thành. Ở vùng nông thôn, cách vài ngày thì chủ nhà thường mời những thợ hồ nhậu lai rai vào buổi chiều nhằm “lấy lòng” cánh thợ làm nhà chu đáo. Chiều 26/3, khi nhóm thợ làm xong thì ông Tám tổ chức tiệc nhâu dạng “cây nhà lá vườn” với anh em làm nhà. Là chỗ “sui gia nhậu” với nhau đã nhiều năm, nên mỗi khi có tiệc thì ông Tám không thể không mời ông Bùi Ngọc Học ở cùng ấp. Lúc tiệc nhậu đến hồi cao trào và ai nấy đều ngà ngà say thì mọi người bắt đầu “tranh luận” về chuyện gia đình của nhau.

    Ông Tám góp ý bạn nhậu rằng “Năm nay ông đã 54 tuổi rồi mà chưa lo được cái nhà coi được. Chưa hết, già rồi mà còn bị vợ cho ra tòa ly dị thiệt là xấu hổ hết biết!”. Nghe ông “sui nhậu” phê phán đã khiến ông Học nổi giận đùng đùng và không thể nhẫn nhịn. Thế là ông Học phản bác lại rằng: “Thiên hạ khắp xứ này đều lên án ông là kẻ tệ bạc, thiếu đạo đức bởi người ta đồn ầm lên việc ông lén lút quan hệ bất chính với con dâu và cả con gái”. Dù là “sui gia nhậu” nhưng khi nghe câu “trả đũa” quá nặng đã khiến ông Tám lùng bùng lỗ tai. Tức điên người, ông Tám miệng lầm bầm không ra lời, song không biết nói gì để bào chữa. Bực bội, ông vội chạy lại đống đồ nghề của nhóm thợ hồ lục tìm cây búa định dọa sẽ “xử” bạn nhậu, vì nói xúc phạm quá đáng. Thấy tình hình căng thẳng nên ông Học nhanh chân áp sát bên cạnh và tước cây búa trên tay ông Tám. Ngay lập tức, ông Học dùng hết sức để đánh vào đầu ông Tám một búa như “trời đánh”, khiến bạn nhậu ngã quỵ tại chỗ, máu me ra lênh láng.

    Mọi người xung quanh hốt hoảng liền vội đưa nạn nhân sang Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu, đồng thời báo sự việc cho cơ quan công an. Sau đó, công an xã Mỹ Hòa phối hợp cùng công an thị xã Bình Minh khẩn cấp tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Ngọc Học để điều tra hành vi “cố ý gây thương tích”.

    Cảnh sống bê tha của người đàn ông cả đời chìm trong hũ rượu

    Chị Nguyễn Thị Hằng, con gái ông Tám, thở dài: “Tôi đang làm thuê ở TP.HCM thì nghe tin cha bị đánh chấn thương sọ não rất nặng nên vội chạy về quê. Nhà không có tiền, nên anh em tôi phải đi vay hỏi gần 10 triệu đồng để lo thang thuốc. Bác sĩ đã phẫu thuật 1 lần, song vết thương chưa ổn nên tiếp tục theo dõi”.

    Sau khi vụ án xảy ra, công việc xây nhà của ông Tám đã tạm ngưng thi công do ông nằm viện, các con thì chạy đôn chạy đáo lo tiền. Mặt khác, một số khoản nợ chưa thanh toán nên đại lý vật liệu xây dựng không cung cấp hàng. Theo chính quyền địa phương cho biết, Ông Tám từng có một đời vợ trước đây và đã ly hôn. Vài năm sau đó, ông cưới tiếp vợ lần 2 và có tới 4 mặt con. Do bản tính ông thích chơi bời, nhậu nhẹt, lười lao động, hay lăng nhăng…nên hơn 10 năm nay, bà vợ (lần 2) cũng lặng lẽ chia tay ông chồng “sâu rượu” này. Từ đó đến này hầu như ngày nào ông cũng nhậu và thường lang thang giữa xã Mỹ Hòa và lên TP.HCM, Bình Dương… tá túc nhờ mấy đứa con làm thuê.

    Đối với ông Học thì “lý lịch” thuộc dạng “đen” hết chỗ nói. Chị Bùi Thị Út lớn, em ruột của ông Học,  kể rằng: “Năm anh Học mới lên 16 tuổi là bộc lộ cái thói du côn, không lo làm vườn, chỉ mê chơi nên bị cha mẹ la rầy. Có lần cha tui khuyên dạy, chẳng những anh Học không nghe mà còn quay lại đánh cha tui tới ngất xỉu. Thấy vậy, gia đình mới bàn nhau chờ khi anh tui lớn thì cưới vợ với hy vọng anh quay đầu lo làm ăn. Không ngờ…”. Tiếp lời em dâu của mình, bà Huỳnh Thị Kim Huệ (54 tuổi, vợ ông Học) bộc bạch: “Hồi đó tui lấy ông cũng nghĩ rằng do tuổi trẻ nên ông mê chơi, chứ có vợ con rồi thì bỏ, chứ chẳng lẽ chơi hoài không chán. Vậy mà ông này chơi hoài, nhậu mãi…không biết chán là gì!”.

    Lau vội hai hàng nước mắt chảy dài, bà Huệ nhớ lại: “Có một lúc ông giảm nhậu và chịu làm, nên cả nhà mua được tới 10 công vườn – thuộc loại khá ở vùng này. Rồi tôi sinh cho ông được hai thằng con trai kháu khỉnh nên mọi người hy vọng gia đình sẽ hạnh phúc. Chẳng ngờ không bao lâu, ông lại lao vào rượu chè như con thiêu thân, ai nói cũng không nghe. Cứ mỗi lần nhậu vô là ông về nhà đánh vợ  đánh con, khiến cả nhà rối tung hết”.

    Ông Lê Hoàng Năm, trưởng ban nhân dân ấp Mỹ Phước 1 (xã Mỹ Hòa) tiết lộ: “Tôi làm chính quyền ở đây hơn 14 năm nên lý lịch ông Học tôi nắm rất rõ. Cứ vài ngày là vợ con, hàng xóm…chạy lại chính quyền báo tin ông Học đánh người hoặc chửi bới… thế là công an mời ông  ta lên xã giáo dục, cho làm cam kết không biết bao nhiêu lần, nhưng chứng nào tật lấy. Cùng với nhậu nhẹt thì ông Học là người đối xử với vợ con vô cùng tệ bạc. Cách nay mấy năm, đứa con trai út của ông bị tai nạn giao thông nghiêm trọng và mất trí nhớ, nên không làm gì được. Thế là ông Học kêu vợ chở đứa con này ra bỏ ngoài sông Hậu để khỏi “báo hại”. Chưa hết, mỗi khi ông nhậu là kêu vợ đưa tiền, không có phải đi vay nợ. Có lần ông nói thẳng thừng với vợ là cần vài triệu để đi uống bia ôm, không đưa thì đánh liền. Sợ quá, nên bà Huệ tức tốc đi hỏi vay…”.

    Cái giá đích đáng

    Do quá sức chịu đựng trước ông chồng hư hỏng, nên cuối năm 2014, bà Huệ làm đơn gửi TAND thị xã Bình Minh nhờ giải quyết ly dị. Ly dị xong, nhưng ông Học không chia đất vườn cho vợ, trong khi hàng ngày cứ đe dọa giết vợ con cho hả giận. “Mới hồi tết Ất Mùi 2015, trong lúc tôi loay hoay lo cơm nước cho đứa con bị bệnh thì bất thình lình ông xông vào bóp cổ tôi và kéo xuống mương định giết. Tôi có giãy giụa nhưng không được và cứ ngỡ mình chết dưới tay ông. Trong lúc thập tử nhất sinh thì đứa con bị bệnh của tôi nó có mặt kịp lúc và đánh cho ông một cái ngã té nhào, nhờ đó tôi nhanh chân bỏ chạy. Từ đó tới nay, ban ngày tôi đi bán rau cải kiếm tiền, nuôi con bị bệnh, tối thì đi ngủ nhờ nhà người quen chứ không dám về nhà”.

    Theo chị Bùi Thị Út Lớn, khoảng một tuần nay, ông Học tuyên bố với mọi người là tìm cách giết bà Huệ, bất chấp 2 người đã ly hôn do đó hôm nào ông cũng mang hung khí đi tìm bà Huệ khắp nơi, khiến bà rất lo sợ. “Là em ruột, nhưng tôi đã bó tay vì không còn cách nào để khuyên anh Học được nữa. Cũng vì rượu mà anh tôi càng lúc càng mất hết tính người. Lần này, anh bị công an giữ vì chuyện đánh ông Tám bằng búa, gia đình bàn với nhau là không hề xin tội cho anh Học, mà sẽ cậy nhờ cơ quan Pháp luật xử lý thật nghiêm để anh chừa, đồng thời răn đe cho kẻ khác”, chị Út Lớn cương quyết.

    Hai gã nghiện rượu đã khiến hai gia đình tan nát, con cái khổ đau, còn chính quyền lúc nào cũng đau đầu vì tình trạng mất an ninh, trật tự và các chỉ tiêu gia đình văn hóa bị vướng. Nay một kẻ vào tù, một kẻ vào bệnh viện với chấn thương nặng, một kết cục thích đáng cho những người bê tha chè chén.

    Vung lưỡi hái… đoạt mạng bạn nhậu

    Hưng Tân
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-loan-luan-hai-nguoi-ban-xu-nhau-tren-ban-nhau-a90277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan