+Aa-
    Zalo

    Bị trích vì cover “Hoa nở không màu” chưa xin phép, Văn Mai Hương lên tiếng nhận lỗi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Văn Mai Hương đã lên tiếng giữa ồn ào việc cô cover ca khúc “Hoa nở không màu” mà chưa xin phép nhạc sĩ.

    Mới đây, Văn Mai Hương đã lên tiếng giữa ồn ào việc cô cover ca khúc “Hoa nở không màu” mà chưa xin phép nhạc sĩ.

    Nữ ca sĩ Văn Mai Hương lên tiếng về việc cover ca khúc "Hoa nở không màu".

    Tháng 7 vừa qua, nữ ca sĩ Văn Mai Hương chia sẻ trên trang cá nhân của mình đoạn video cô hát live ca khúc Hoa nở không màu - sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, do Hoài Lâm thể hiện.

    Không lâu sau, tác giả ca khúc này đăng bài viết trên trang cá nhân về việc một nghệ sĩ biểu diễn Hoa nở không màu khi chưa xin phép. Dù không nói rõ tên người hát, nhiều khán giả cho rằng nhân vật được nhắc đến chính là Văn Mai Hương.

    Ca sĩ Văn Mai Hương

    Tối 04/08 Văn Mai Hương đã lên tiếng cho biết: "Mấy ngày qua Hương nhận được rất nhiều ý kiến về việc cover ca khúc "Hoa nở không màu" hát live tại một show phòng trà ngoài Hà Nội.

    Nữ ca sĩ chia sẻ rằng: “Trường hợp của Hương là cover vui trong phòng trà - mang yếu tố đột xuất bất thình lình theo yêu cầu của khán giả chứ không có chủ đích hát, đồng thời clip up lên cũng không có yếu tố thương mại (bật kiếm tiền) nên không thể xem như đây là hành vi xâm phạm bản quyền vì nó chỉ đơn giản là cover lại giống như những người cover khác trên Facebook và Youtube.”

    Đồng thời, Văn Mai Hương cũng đã thú nhận rằng một phần lỗi là do mình: “Tuy nhiên một phần lỗi ở đây thuộc về Hương khi ngay sau đó không liên hệ với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường để có lời với anh. “

    Ngoài ra, cô cũng phân trần thêm: “Tính Hương trước giờ nhiệt tình, nhất là lúc ngồi trên sân khấu thì lại càng nhiệt tình hơn. Được hát một bài hát hay như vậy ai mà không nhiệt tình cho được. Về phía cá nhân đó là sự thiếu sót, nhưng ngay sau đó Hương đã liên hệ anh Cường, chính anh cũng vui vẻ nói “Bên em cũng không cần tháo clip xuống nghen vì như vậy là thiệt thòi cho bên anh. Nhờ em mà bài hát lan toả một phần”. Tình thương mến thương hơn nữa khi mà anh cũng up link youtube bản cover của Hương lên facebook.”

    Trước Văn Mai Hương cũng có nhiều lùm xùm về việc cover lại hit của các nghệ sĩ khác mà chưa xin phép. Có thể kể đến gần đây như “hiện tượng mạng” Hương Ly hát lại ca khúc “Có tất cả nhưng thiếu anh” của Erik sau khi MV mới ra mắt được 3 ngày.

    Do vậy, nhiều ý kiến cho rằng nếu ai có ý định cover lại các sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ thì đều cần sự đồng ý và cho phép từ chủ sở hữu bài hát đó, tránh gây ra những sự việc lùm xùm như trên.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-trich-vi-cover-hoa-no-khong-mau-chua-xin-phep-van-mai-huong-len-tieng-nhan-loi-a333592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan