+Aa-
    Zalo

    Bị tung tin qua đời vì COVID-19, Trấn Thành bức xúc "không xử lý nghiêm xã hội sẽ loạn mất"

    (ĐS&PL) - Trấn Thành bức xúc khi thông tin bịa đặt anh qua đời được lan truyền trên mạng xã hội.

    Hôm 22/3, Trấn Thành xác nhận dương tính với COVID-19 khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, một tài khoản mạng xã hội đã lợi dụng điều này để tung tin sai lệch.

    Cụ thể, người này viết: "Tin sốc chiều 22/3, Hồng Vân, Việt Hương xót xa thông báo về việc Trấn Thành ra đi mãi mãi ở tuổi 35 vì COVID-19 khiến cả showbiz và CĐM (cộng đồng mạng) bàng hoàng. Vĩnh biệt và mong anh siêu thoát".

    Thông tin này khiến nhiều người không khỏi hoang mang và bức xúc. Đến chiều ngày 24/3, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết đã phát hiện và liên hệ với chủ tài khoản để hỏi về cơ sở đăng tin. Xác định thông tin trên là bịa đặt, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau yêu cầu gỡ bỏ và thanh tra xử phạt người đăng.

    Hiện nay, cơ quan chức năng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đang thanh tra mức độ vi phạm để xử lý theo quy định đối với chủ tài khoản đăng tin bịa đặt trên.

    bi tung tin qua doi vi covid 19 tran thanh buc xuc khong xu ly nghiem xa hoi se loan mat

    Trấn Thành bức xúc khi thông tin bịa đặt anh qua đời được lan truyền trên mạng xã hội. 

    Về phía Trấn Thành, anh gửi lời cảm ơn Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đã ra tay kịp thời để ngăn chặn và trừng trị những kẻ đăng tin giả mạo.

    Bên cạnh đó, nam MC bày tỏ sự bức xúc trước những thông tin bịa đặt, sai sự thật.

    Trấn Thành chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi không hiểu khi đăng 1 thông tin bịa đặt nặng nề như vậy về 1 ai đó thì họ được cái gì? Tiền ư? Sự chú ý? Hay chỉ để tiêu khiển? Có thật sự thảnh thơi với việc mình làm không?

    Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta nên có những bộ luật thật cụ thể và chặt chẽ cho việc quản lý cách mọi người sử dụng mạng xã hội! Hiện nay, thông tin thật, giả lẫn lộn. Ai muốn đăng gì cũng được. Không cần kiểm chứng, không màng đúng sai. Càng không nghĩ đến hậu quả sẽ gây cho người khác sau những gì mình đăng.

    Những kẻ đưa thông tin bịa đặt như thế này không được xử lý nghiêm thì xã hội sẽ ngày càng loạn mất. Tôi hy vọng sẽ sớm thấy được sự quản lý chặt chẽ hơn cho người dùng mạng xã hội. Và cũng mong mọi người hãy là những độc giả và người sử dụng mạng xã hội sáng suốt và văn minh. Hãy kiểm chứng tất cả những thông tin bạn tiếp nhận được trước khi bạn tin vào nó”.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tung-tin-qua-doi-vi-covid-19-tran-thanh-buc-xuc-khong-xu-ly-nghiem-xa-hoi-se-loan-mat-a532325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan