+Aa-
    Zalo

    Bịa chuyện tốt nghiệp đại học danh giá hàng đầu thế giới, gã đàn ông lừa gần 30.000 USD của mẹ bạn gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông Hàn Quốc đã bị kết án 18 tháng tù giam sau khi nói dối về chuyện tốt nghiệp đại học danh giá để lừa tiền mẹ bạn gái hơn 30 triệu đồng.

    Người đàn ông Hàn Quốc đã bị kết án 18 tháng tù giam sau khi nói dối về chuyện tốt nghiệp đại học danh giá để lừa tiền mẹ bạn gái hơn 30 triệu đồng.

    Tòa án Daejeon (Hàn Quốc) hôm 18/4 cho biết họ đã kết án một người đàn ông 47 tuổi vì hành vi lừa đảo. Theo đó, người này đã nói dối về trình độ học vấn của mình ở trong và ngoài nước để lừa tiền gia đình bạn gái.

    Cụ thể, người đàn ông 47 tuổi từng nói mẹ của bạn gái vào hồi tháng 1/2016 rằng anh ta đã tốt nghiệp Học viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) và lấy bằng tiến sĩ kỹ thuật tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Không những thế, anh ta còn khoác lác về chuyện từng làm việc tại tập đoàn năng lượng hàng đầu ở Mỹ General Electric và đang làm việc tự do tại Hàn Quốc vào thời điểm đó.

    Ảnh minh họa: Getty

    Sau khi chiếm được lòng tin của người mẹ và cô bạn gái, gã đàn ông bắt đầu hỏi vay tiền bà. Ban đầu, người này mượn mẹ bạn gái 2 triệu won (1.790 USD) để theo đuổi một vụ kiện chống lại cha dượng của mình. Khi ấy, hắn nói sẽ hoàn trả tiền ngay khi thắng vụ kiện này. Tin tưởng người "con rể" này, bà mẹ đã cho anh ta vay. 

    Chưa dừng lại ở đó, gã tiếp tục vay tiền mẹ bạn gái, viện dẫn thêm một vụ kiện và một vài lý do khác. Tổng sô tiền gã đã lừa của mẹ bạn gái lên tới 32 triệu won (gần 30.000 USD) trong số 17 lần hỏi vay tiền trong thời gian từ tháng 1/2016 đến tháng 4/2020.

    Khi mối nghi vấn đối với "con rể" ngày một tăng, người mẹ cuối cùng đã trình báo vụ việc với cảnh sát. Theo đó, sau khi điều tra, cảnh sát kết luận anh ta không có bằng tốt nghiệp từ các trường danh tiếng; không liên quan đến một vụ kiện với cha dượng của mình; và rằng anh ra là một lao động không bằng cấp.

    Sau khi vụ việc bị phanh phui, gia đình nạn nhân đã đệ đơn kiện lên tòa án. Theo đó, tòa án cho biết: "Bị cáo đã lợi dụng tình cảm của gia đình nạn nhân dành cho mình để lừa đảo toàn bộ số tiền mà người phụ nữ đã tiết kiệm để nghỉ hưu và tổ chức hôn lễ cho con gái. Bị cáo vẫn chưa bồi thường thiệt hại và có lẽ anh ta sẽ không có khả năng làm điều này trong tương lai. Gia đình nạn nhân đã yêu cầu tòa tuyên án thật nặng để răn đe người đàn ông này, nhấn mạnh rằng anh ta từng có tiền án lừa đảo trước đó".

    Minh Hạnh (Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bia-chuyen-tot-nghiep-dai-hoc-danh-gia-hang-dau-the-gioi-ga-dan-ong-lua-gan-30000-usd-cua-me-ban-gai-a362960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan