+Aa-
    Zalo

    BIDV tiếp tục đại hạ giá hàng trăm tỷ đồng khoản nợ của Tập đoàn Khải Vy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - BIDV quyết định giảm mạnh 433 tỷ so với mức rao bán lần đầu đối với khoản nợ của Tập đoàn Khải Vy.

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV, MCK: BID, sàn HoSE) mới đây đã ra thông báo bán đấu giá toàn bộ khoản nợ của CTCP Tập đoàn Khải Vy với mức giá điều chỉnh khá thấp.

    bidv dai ha gia hang tram ty dong khoan no cua khai vy dspl
    BIDV thông báo đấu giá khoản nợ nghìn tỷ của Tập đoàn Khải Vy. Ảnh minh họa

    Theo đó, khoản nợ tính đến ngày 7/6/2021 của Khải Vy có giá trị hơn 1.035 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 409 tỷ và lãi là hơn 626 tỷ đồng. Khoản nợ sẽ được đấu giá vào ngày 10/11.

    BIDV quyết định đưa ra mức giá khởi điểm của khoản nợ này chỉ còn 602 tỷ đồng, giảm mạnh 433 tỷ so với mức rao bán lần đầu.

    Số tài sản bảo đảm cho khoản nợ này bao gồm Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace tại đường Nguyễn Lương Bằng (Q.7, TP.HCM); 541ha rừng trồng tại xã Quảng Sơn, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông; Công trình xây dựng trên đất và máy móc thiết bị sản xuất gỗ tại TP.Quy Nhơn (Bình Định); Cổ phiếu CTCP Hòn Tằm biển Nha Trang; Quyền đòi nợ/khoản phải thu của CTCP Tập đoàn Khải Vy tại CTCP Hòn Tằm biển Nha Trang cùng các máy móc thiết bị chế biến gỗ của Tập đoàn Khải Vy...

    Khoản nợ này đã được BIDV rao bán nhiều lần với giá giảm liên tục nhưng không có nhà đầu tư nào quan tâm.

    Đây không phải khoản nợ trăm tỷ duy nhất BIDV đang rao bán. Cùng thời điểm này, BIDV cũng rao bán khoản nợ của Công ty TNHH XD và KD nhà Bách Giang và Công ty TNHH XD TM Cao Nguyên.

    Tổng dư nợ tính đến ngày 30/9/2021 gần 500 tỷ đồng, được đảm bảo bằng các bất động sản ở quận 9, TP.HCM. BIDV hạ giá rao bán khởi điểm về còn phân nửa với 252 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bidv-tiep-tuc-dai-ha-gia-hang-tram-ty-dong-khoan-no-cua-tap-doan-khai-vy-a518117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan