+Aa-
    Zalo

    Biến 94 viên gạch thành iPhone để cầm cố lấy gần 1 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phượng đã dùng gạch men cắt nhỏ bằng kích cỡ điện thoại iPhone sau đó bỏ vào hộp niêm phong lại giống như điện thoại chưa đập hộp.

    (ĐSPL) – Phượng đã dùng gạch men cắt nhỏ bằng kích cỡ điện thoại iPhone sau đó bỏ vào hộp niêm phong lại giống như điện thoại chưa đập hộp rồi đem đi cầm cố lấy 960 triệu đồng.

    Tin tức trên báo Dân trí cho biết, chiều ngày 11/11, thượng tá Đoàn Văn Thanh, trưởng công an TP Mỹ Tho cho biết, cơ quan này vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Phượng, 49 tuổi (ngụ phường 3, TP Mỹ Tho) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Biến 94 viên gạch thành iPhone để cầm cố lấy gần 1 tỷ đồng

    Những chiếc iPhone "cục gạch" trong hộp. (Ảnh: Dân Trí)

    Theo kết quả điều tra ban đầu cho biết, với thủ đoạn dùng gạch lát nền nhà cắt nhỏ bằng với điện thoại iPhone 4, 4S và iPhone 5 sau đó bỏ vào hộp niêm phong lại giống như điện thoại chưa đập hộp rồi đem đến tiệm cầm đồ để cầm cố, Phượng đã chiếm đoạt được số tiền lên tới 960 triệu đồng.

    Thông tin về vụ án này, báo Thanh Niên cũng cho biết thêm, do có quen biết trước với bà Nguyễn Thị Kim Trường, 54 tuổi (ngụ 63 đường Lý Thường Kiệt, phường 4, TP Mỹ Tho), chủ tiệm cầm đồ Vinh Xuân Vy nên Phương đã mang 94 chiếc iPhone rởm trên tới cầm cố.

    Khi mang đồ đi thế chấp, Phượng cam kết với bà Trường đây là hàng chính hãng, nếu mở niêm phong ra kiểm tra sẽ làm mất giá sản phẩm, mỗi cái “iPhone cục gạch” sẽ mất giá từ 1-2 triệu đồng. Vì là chỗ quen biết và quá tin tưởng nên bà Trường đã không mở niêm phong để kiểm tra.

    Biến 94 viên gạch thành iPhone để cầm cố lấy gần 1 tỷ đồng

    Đối tượng Phượng tại cơ quan công an. (Ảnh Thanh niên)

    Sau đó một thời gian, không thấy người cầm đồ tới trả lãi lẫn vốn, chủ tiệm cầm đồ quyết định mở niêm phong ra để kiểm tra, thì mới bật ngửa vì trong tất cả 94 hộp đều chỉ có… cục gạch men.

    Xem video:

    Bắt siêu lừa bán Iphone 6 ảo

    Tại cơ quan điều tra, Phượng khai do làm ăn thua lỗ nên Phượng đã đặt mua những hộp điện thoại trên ở Chợ Lớn (TP.HCM) với giá 200 ngàn đồng một cái để lừa đảo. Nhìn bên ngoài thì hộp điện thoại còn nguyên nhãn mác, bao kiếng y như thật nhưng bên trong chỉ toàn gạch lát nền.

    Hiện công an TP Mỹ Tho đang tiếp tục điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-94-vien-gach-thanh-iphone-de-cam-co-lay-gan-1-ty-dong-a68673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan