+Aa-
    Zalo

    Biển Đông có thể đón 1-2 cơn bão trong tháng tới

    (ĐS&PL) - Dự báo, trong khoảng một tháng tới, cả nước tiếp tục hứng mưa lớn, tuy nhiên ít có khả năng kéo dài; Biển Đông khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, thời kỳ giữa tháng 9/2023, nắng nóng ở Trung Bộ xu hướng suy giảm, chỉ còn xảy ra cục bộ, ít gay gắt, không kéo dài.

    Từ nay đến 10/10, cả nước có thể xuất hiện mưa lượng lớn, nhưng ít có khả năng kéo dài. Hiện tượng mưa dông lốc, sét, có thể kèm theo mưa đá vẫn tiếp tục xuất hiện trên phạm vi toàn quốc.

    Cũng trong thời kỳ này, Bắc Bộ và Trung Bộ nhiệt độ phổ biến cao hơn từ 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, có nơi cao hơn. Nhiệt độ ở Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm.

    Cơ quan khí tượng cho biết thêm, từ 11/9-10/10, tổng lượng mưa ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ phổ biến xấp xỉ và cao hơn từ 10-30%, có nơi cao hơn, các nơi khác phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

    Khoảng thời gian này, Biển Đông khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, có thể ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Trung Bộ.

    bien dong co the don 1 2 con bao trong thang toi dspl 8
    Biển Đông có thể đón 1-2 cơn bão trong tháng tới. Ảnh minh họa 

    Nắng nóng ở miền Trung tiếp tục xuất hiện (mặc dù sẽ giảm về cường độ và phạm vi) và có thể ảnh hưởng đến các hoạt động lao động ngoài trời cũng như nguy cơ cháy nổ.

    Trong thời kỳ này, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động và khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới/bão trên Biển Đông, kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh sẽ gây gió mạnh và sóng lớn trên các vùng biển thuộc Biển Đông, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản trên biển của bà con ngư dân. Ngoài ra, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

    Ngày 12/9, Bắc Bộ và Thanh Hóa bước vào cao điểm của đợt mưa lớn diện rộng. Trọng tâm mưa nằm ở khu vực Đông Bắc Bộ với tổng lượng mưa trong hai ngày tới phổ biến 40-90mm. Một số nơi mưa rất to trên 150mm.

    Đáng lưu ý, đêm 13/9, mưa dông tiếp diễn ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và lan rộng ra khu vực Nghệ An. Lượng mưa phổ biến 15-30mm trong 24 giờ, có nơi trên 50mm.

    Từ ngày 14/9, mưa lớn có khả năng giảm dần.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đồng thời, mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-dong-co-the-don-1-2-con-bao-trong-thang-toi-a590694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan