+Aa-
    Zalo

    “Biển rác” tại sân Mỹ Đình sau khi đón BlackPink, công nhân làm nghề 20 năm cũng choáng

    (ĐS&PL) - Nữ công nhân môi trường chia sẻ rằng suốt 20 năm đi làm chị chưa thấy lượng rác nào nhiều như sau 2 đêm diễn BlackPink.

    Báo Công luận đưa tin, đêm 30/7 là đêm thứ hai và cũng là đêm trình diễn cuối của chuyến lưu diễn Born Pink World Tour của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc tại sân Mỹ Đình. Những người hâm mộ BlackPink tại Việt Nam thực sự được thưởng thức một đêm diễn sôi động, rực lửa và khó quên của bốn bông hồng Hàn Quốc.

    Tuy nhiên, bên cạnh những khoảnh khắc đẹp và xúc động của hai đêm nhạc, vẫn còn những hình ảnh xấu xí tái diễn. Sau đêm nhạc tối 29/7, bộ phận phục vụ sân Mỹ Đình đã phải rất vất vả để dọn dẹp đống rác từ những người hâm mộ thiếu ý thức để lại. Đến đêm 30/7, một lần nữa, hình ảnh "biển rác" lại tiếp tục xuất hiện.

    bien rac tai san my dinh sau khi don blackpink cong nhan lam nghe 20 nam cung choang
    Rác thải tràn ngập tại sân vận động Mỹ Đình sau 2 đêm diễn của BlackPink. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Dân Trí, nhận định được lượng rác thải sẽ tăng đột biến sau 2 đêm nhạc của nhóm BlackPink, đơn vị phụ trách thu gom rác thải khu vực sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tăng cường lực lượng công nhân môi trường làm việc. Tuy nhiên, các công nhân vẫn rơi vào tình trạng quá tải.

    Anh Nguyễn Trung Hiếu (43 tuổi, công nhân vệ sinh môi trường tại quận Nam Từ Liêm) cho hay, trong 2 ngày qua, anh cùng đội của mình đã làm việc hết công suất để thu gom các loại rác do khán giả đến xem đêm nhạc BlackPink bỏ lại.

    "Lúc đêm nhạc kết thúc, nhìn trước khu vực sân vận động Mỹ Đình tràn ngập rác chúng tôi rất nản vì đã mấy ngày liền túc trực khu vực này để chuẩn bị cho sự kiện. Khi ấy, khắp nơi là túi nilon, áo mưa, chai nhựa... Tính trung bình mỗi người một chiếc áo mưa bỏ lại thôi cũng đã thấy rất nhiều rồi. Chưa khi nào tôi thấy nhiều rác như vậy. Dù rất mệt nhưng anh chị em đã động viên nhau cố gắng hoàn thành công việc", anh Hiếu chia sẻ.

    Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Trang (50 tuổi) nói rằng, chị chưa bao giờ chứng kiến lượng rác thải nào lớn như sau đêm nhạc của nhóm BlackPink trong suốt 20 năm đi làm.

    bien rac tai san my dinh sau khi don blackpink cong nhan lam nghe 20 nam cung choang1

    Nguyễn Thị Trang chưa bao giờ chứng kiến lượng rác thải như vậy trong suốt 20 năm đi làm. Ảnh: Dân Trí

    Chị Trang từng thu rác tại khu vực này trong các sự kiện như bóng đá, đêm nhạc của một số ca sĩ… Tuy nhiên, số lượng rác thải không nhiều như vậy. Bên cạnh đó, 2 ngày diễn ra đêm diễn có mưa nên lượng rác nhiều. Ngoài chai nhựa, cốc nhựa, ống hút, bìa cát-tông còn có một lượng lớn áo mưa. Các loại rác đều bị ướt nên rất nặng. Công ty đã phải cho xe cuốn ép rác lại rồi chất lên những chiếc xe tải 8 tấn.

    "Từ chiều 29/7, chúng tôi đã có mặt ở khu vực sân Mỹ Đình để dọn dẹp. Các cán bộ quản lý của công ty cũng trực tiếp ra khu vực này để chỉ đạo, phân phối công việc, mang nước uống cho anh chị em. Đêm nhạc diễn ra đến khoảng 10h nhưng phải đến 2h sáng hôm sau chúng tôi mới được về nhà", chị Trang kể.

    Hai đêm nhạc của BlackPink tại Hà Nội ước tính có hơn 60.000 khán giả tham gia. Mặc dù khoảng 19h30 mỗi tối chương trình mới bắt đầu nhưng từ đầu giờ chiều mỗi ngày, hàng chục nghìn khán giả đã đổ dồn về khu vực này.

    Hầu hết những vật dụng trên đều được những hâm mộ sử dụng và bỏ lại khu vực sân vận động khiến nơi đây tràn ngập rác thải. Chai nhựa, lọ nhựa, áo mưa, giấy, quạt nhựa… vương vãi khắp nơi.

    Phương Uyên(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-rac-tai-san-my-dinh-sau-khi-don-blackpink-cong-nhan-lam-nghe-20-nam-cung-choang-a584964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan