+Aa-
    Zalo

    Biến thể Omicron đang lan với tốc độ “nhanh không thể tin nổi” tại Anh

    (ĐS&PL) - Biến chủng Omicron đang lan tràn khắp nước Anh khiến Thủ tướng Boris Johnson cảnh báo về một "làn sóng" dịch bệnh mới.

    Theo tờ Dailymail, Giáo sư Chris Whitty, quan chức y tế Anh, đã cảnh báo Chính phủ Anh trong một lần cập nhật về dịch bệnh ngày 14/12 rằng biến thể Omicron đang lan với tốc độ “nhanh không thể tin nổi”.

    Theo ước tính chính thức, tốc độ lây lan của Omicron có nghĩa là số người phải cách ly dịp Giáng sinh năm nay có thể gấp 4 lần số người cách ly vào 25/12/2020. Theo quy định, bất kỳ ai mắc COVID-19 sẽ phải cách ly 10 ngày.

    anh ghi nhan ca nhiem moi ky luc giua luc bien chung omicron lay lan spl
    Hàng người chờ tiêm chủng tại một bệnh viện tại thủ đô London, Vương quốc Anh hôm 13/12. Chính phủ Anh đang kêu gọi người dân đi tiêm mũi vaccine thứ ba để đối phó với biến chủng Omicron. Ảnh: AP.

    Ngày 15/12, Anh đã ghi nhận thêm 78.610 trường hợp mắc COVID-19 mới, là mức tăng trong ngày cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch.

    Anh hiện đang ở mức cảnh báo y tế cấp độ 4 - mức cao thứ nhì. Bộ trưởng Javid cho biết cơ quan y tế quốc gia sẽ tăng cảnh báo y tế lên mức cao nhất nhằm khẩn cấp chuẩn bị để đối phó với khả năng lượng bệnh nhân nhập viện và tử vong vì nhiễm biến thể Omicron tăng cao.

    Theo Bộ trưởng Javid thì Anh đang trong “cuộc đua giữa virus và vaccine”. Thủ tướng Anh Boris Johnson lệnh kéo dài thời gian mở cửa các cơ sở y tế để phục vụ tiêm vaccine tăng cường cho dân.

    Tuy nhiên, hơn 100 nhà lập pháp Anh ngày 14/12 đã bỏ phiếu không đồng ý tái áp đặt các biện pháp hạn chế.

    Jenny Harries, Giám đốc của Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh, trước đó đã gọi biến chủng Omicron là "mối đe dọa đáng kể nhất" kể từ khi bắt đầu đại dịch.

    "Nó có thể là mối đe dọa đáng kể nhất mà chúng ta gặp kể từ khi đại dịch bắt đầu. Tôi chắc chắn những con số mà chúng ta ghi nhận vài ngày tới sẽ khá đáng kinh ngạc so với tốc độ phát tiển từng thấy ở các biến chủng trước. Nguy cơ thực sự đang tồn tại và tôi muốn nhấn mạnh điều đó, bởi chúng ta còn quá nhiều điều chưa biết về biến chủng này", bà Jenny nói.

    WHO hôm 15/12 nhận định các loại vaccine phòng COVID-19 hiện nay có nguy cơ bị giảm hiệu quả ngăn ngừa lây nhiễm trước biến chủng Omicron, dù cho biết sẽ cần thêm dữ liệu để hiểu rõ hơn mức độ của nó.

    Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo Omicron đang lây lan với tốc độ "chưa từng thấy" và có thể sẽ hiện diện ở phần lớn thế giới. Thế giới đã báo cáo hơn 272 triệu ca nhiễm và hơn 5,3 triệu ca tử vong vì COVID-19.

    Mộc Miên (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-the-omicron-dang-lan-voi-toc-do-nhanh-khong-the-tin-noi-tai-anh-a522597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan