+Aa-
    Zalo

    Biệt thự bà Lê Hoàng Diệp Thảo đóng cửa, nhân viên thi hành án không thể vào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng không thể thực thi quyết định cưỡng chế do biệt thự của bà Lê Hoàng Diệp Thảo không mở cửa, dù có người bên trong.

    Lực lượng chức năng không thể thực thi quyết định cưỡng chế do biệt thự của bà Lê Hoàng Diệp Thảo không mở cửa, dù có người bên trong.

    Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM bó tay với bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: VnExpress. 

    Theo VnExpress, sáng 6/6, tổ công tác của Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM đến biệt thự của bà Lê Hoàng Diệp Thảo để cưỡng chế thi hành án, buộc giao trả con dấu và giấy đăng ký kinh doanh cho Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên (TNH) theo bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM.

    Tuy nhiên, lực lượng chức năng không thể thực thi quyết định cưỡng chế do biệt thự của bà Thảo không mở cửa, dù có người bên trong. Tổ công tác lập biên bản sự việc.

    Luật sư Đặng Ngọc Hoàng Hưng (đại diện của bà Thảo) cho hay, ngày 30/5, bà Thảo đã gửi văn bản phúc đáp Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM rằng "không chiếm giữ con dấu"... như thông báo của cơ quan này. Mặt khác, TNH đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và con dấu mới từ ngày 20/10/2015.

    Liên quan đến sự việc, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ông Phạm Văn Dong (tổ trưởng khu phố 5, phường 5, quận 3, TP.HCM) cho hay: “Đây là lần thứ 3 tôi đến nhà bà Thảo cùng với cơ quan thi hành án, nhưng không lần nào gặp được. Tôi làm tổ trưởng khu phố này chứ chưa thấy bà Thảo lần nào”.

    Cơ quan thi hành án cùng đại diện Trung Nguyên và ông Dong ký vào biên bản cưỡng chế bất thành và rời đi lúc 9h45.

    Theo nội dung vụ kiện, sáng 16/10/2015, bà Thảo dẫn theo một số người đến trụ sở của TNH, khống chế bà Lê Thị Bích Hạnh (thư ký ban giám đốc) để cưỡng đoạt hàng loạt con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của TNH, các công ty con và chi nhánh của các công ty trong hệ thống Tập đoàn Trung Nguyên.

    Hành vi của bà Thảo gây khó khăn cho Trung Nguyên trong việc giao dịch với đối tác, khách hàng... Tập đoàn đã nhiều lần yêu cầu trả lại toàn bộ con dấu và giấy đăng ký kinh doanh nhưng bà Thảo không thực hiện.

    Do đó, Công ty TNH đứng đơn khởi kiện bà Thảo về hành vi chiếm giữ trái phép các con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty, cùng các công ty con thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

    Đồng thời, TNH yêu cầu bà Thảo chấm dứt hành vi trái phép, chiếm đoạt con dấu của TNH về quản lý và sử dụng con dấu; chấm dứt hành vi đóng dấu lên chữ ký của người không có thẩm quyền ở TNH; chấm dứt hành vi nhân danh TNH để thực hiện các công việc không thuộc thẩm quyền.

    Bên cạnh đó, ông Vũ yêu cầu bà Thảo phải trả ngay cho TNH con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà bà Thảo đã chiếm đoạt vào ngày 16/10/2015.

    Lực lượng chức năng không thể thực thi quyết định cưỡng chế do biệt thự của bà Lê Hoàng Diệp Thảo không mở cửa. Ảnh: Zing. 

    Sau phiên tòa sơ thẩm ngày 21/3/2018, bà Thảo không đồng ý với bản án tuyên buộc bà trả lại 12 con dấu và hơn 20 giấy đăng ký kinh doanh của các công ty, chi nhánh thuộc Tập đoàn Trung Nguyên nên đã kháng cáo.

    Ngày 12/11/2018, Hội đồng xét xử phúc thẩm bác kháng cáo của bà Thảo, chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của TNH, buộc bà Thảo phải trả lại toàn bộ con dấu và giấy phép kinh doanh nói trên.

    THỦY TIÊN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-thu-ba-le-hoang-diep-thao-dong-cua-nhan-vien-thi-hanh-an-khong-the-vao-a278715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan