+Aa-
    Zalo

    Biệt thự không phép của Phó ban Nội chính chưa bị cưỡng chế vì chờ...quy hoạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn biệt thự trái phép của Phó Ban Nội chính Tỉnh Đắk Lắk chưa thể cưỡng chế, tháo dỡ vì phải chờ quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu.

    Căn biệt thự trái phép của Phó Ban Nội chính Tỉnh Đắk Lắk chưa thể cưỡng chế, tháo dỡ vì phải chờ quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu.

    Trao đổi với báo chí ngày 25/10, ông Phạm Tân, Chủ tịch UBND phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị chưa thể cưỡng chế, tháo dỡ căn biệt thự của gia đình ông Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy vì phải chờ quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu.

    Theo ông Tân, quan điểm của chính quyền là xử lý nghiêm đối với những sai phạm của gia đình ông Kỷ. Tuy nhiên, khu vực nhà gia đình ông Kỷ được UBND tỉnh quy hoạch khu đô thị làng đại học từ trước. Do đó, phường đang chờ cơ quan chức năng lập quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 khu đô thị đại học.

    Ông Tân cho biết thêm, sau khi được phê duyệt, nếu căn nhà của gia đình ông Kỷ không phù hợp với quy hoạch thì địa phương sẽ yêu cầu tháo dỡ.

    Căn biệt thự xây trái phép của gia đình Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk. Ảnh Infonet

    Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết đã chỉ đạo UBND phường Ea Tam thiết lập hồ sơ vi phạm hành chính theo quy định. Khi bị lập biên bản, vợ ông Kỷ đã làm hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở. Tuy nhiên, khu vực này không phù hợp với kế hoạch sử dụng đất năm 2017 nên chưa đủ điều kiện để cho phép chuyển đổi.

    Được biết, từ năm 2011 đến nay, bà Quách Thị Tuất đã cho xây dựng trái phép khu biệt thự với nhiều hạng mục gồm: căn nhà 2 tầng diện tích gần 200m2; khu nhà bếp, nhà khách (91m2); căn nhà chòi (19m2); hồ bơi (153m2); đào một hồ diện tích 80m2 vào hồ cá kết hợp dựng nhà chòi diện tích 625m2....trên đất nông nghiệp tại tổ 11, phương Ea Tam. Những công trình trên đều xây dựng tại thửa đất nông nghiệp số 157, tở bản đồ số 129.

    UBND TP Buôn Ma Thuột có công văn gửi Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk, đề xuất cưỡng chế sau khi quy hoạch phân khu được phê duyệt. Tuy nhiên, Sở Xây dựng trả lời nội dung đề xuất cưỡng chế sau khi quy hoạch phân khu được phê duyệt là chưa kịp thời và chặt chẽ. Do đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND TP chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Ea Tam căn cứ quy định của pháp luật để tổ chức thực hiện.

    Sau đó, UBND TP Buôn Ma Thuột đã có công văn phản hồi, giải trình gửi Sở Xây dựng và giữ nguyên quan điểm sẽ tiến hành cưỡng chế sau khi quy hoạch phân khu được phê duyệt mà không phù hợp.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-thu-khong-phep-cua-pho-ban-noi-chinh-chua-bi-cuong-che-vi-choquy-hoach-a206730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan