+Aa-
    Zalo

    Biểu dương nam sinh 16 tuổi dũng cảm nhảy xuống sông cứu người đuối nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện người đuối nước, nam sinh 16 tuổi dũng cảm nhảy xuống sông kịp thời cứu em nhỏ đang chới với.

    Bà Lưu Thị Nghiêm - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hải Hậu (Nam Định) - cùng lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện và UBND xã Hải Trung đã đến gia đình em Bùi Hải An (16 tuổi, trú tại xóm 10, xã Hải Trung) để trao giấy khen, tặng hoa và biểu dương hành động dũng cảm cứu người gặp nạn đuối nước vào chiều 31/7.

    Bà Nghiêm biểu dương hành động cứu người của em Bùi Hải An và mong rằng trong thời gian tới em sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, quê hương phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

    bieu duong nam sinh 16 tuoi nhay thang xuong song boi that nhanh cuu be gai duoi nuoc

    Lãnh đạo huyện Hải Hậu đến nhà trao giấy khen và biểu dương em Bùi Hải An (áo xanh dương) khi dũng cảm cứu người gặp nạn - Ảnh: TTO

    Trước đó, đoạn clip được camera an ninh nhà dân ven đường ghi lại vào ngày 31/7 cho thấy, hai thiếu niên đang đi xe máy trên tuyến đường ven sông thì phát hiện có người chới với dưới sông nên chạy vào nhà dân hô hoán. Sau đó, một nam thiếu niên khác mặc áo đen chạy vội ra, cởi bỏ áo ngoài rồi nhảy xuống dòng nước chảy xiết, bơi ra cứu người vào bờ.

    Người có hành động dũng cảm này là Bùi Hải An (16 tuổi), đang học lớp 11 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) Hải Hậu.

    Đáng nói, thời điểm cứu người là lúc An mới tháo bột điều trị chấn thương được khoảng một tuần, do trước đó em bị tai nạn giao thông gãy xương quai xanh.

    Chia sẻ trên báo chí, Bùi Hải An cho biết, thời điểm đó, em đang ở trong nhà thì nghe thấy người đi đường chạy vào hô hoán có người bị đuối nước nên chạy ra. Khi nhìn thấy có một bé gái đang chới với chìm dần dưới dòng nước xiết, nguy hiểm tới tính mạng thì em chỉ nghĩ phải lao xuống thật nhanh để cứu người.

    Được biết, Tỉnh đoàn Nam Định cũng đã đề xuất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho em Bùi Hải An vì hành động đẹp của mình.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-duong-nam-sinh-16-tuoi-dung-cam-nhay-xuong-song-cuu-nguoi-duoi-nuoc-a546803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan