+Aa-
    Zalo

    Bình Định: 55 trường hợp bổ nhiệm thiếu tiêu chuẩn quy định về trình độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kết quả kiểm tra của Bộ Nội vụ, trong kỳ kiểm tra, Bình Định có 55 trường hợp bổ nhiệm thiếu tiêu chuẩn quy định về trình độ lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học.

    Theo kết quả kiểm tra của Bộ Nội vụ, trong kỳ kiểm tra, Bình Định có 55 trường hợp bổ nhiệm còn thiếu tiêu chuẩn quy định về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.

    Kết quả kiểm tra cho thấy, Bình Định đã bổ nhiệm 55 cán bộ không đủ tiêu chuẩn. Ảnh minh họa: PLO

    Thông tin trên VOV, Thanh tra Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận thanh tra số 1348/TB-TTCP về trách nhiệm của UBND tỉnh Bình Định trong việc thực hiện pháp luật thanh tra, khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng (từ ngày 1/1/2015 đến 31/12/2017).

    Theo đó, kết quả kiểm tra của Bộ Nội vụ cho thấy, liên quan tới việc giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cấp cơ sở được Thanh tra Chính phủ chỉ ra có biểu hiện đùn đẩy, thiếu trách nhiệm, thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo còn nhiều sai sót.

    Cũng trong kỳ kiểm tra, Thanh tra Chính phủ phát hiện, Bình Định có 55 trường hợp bổ nhiệm còn thiếu tiêu chuẩn quy định về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học (đến nay, đa số đã được cử đi đào tạo bổ sung hoặc có kế hoạch đào tạo).

    Thanh tra Chính phủ chỉ ra rằng việc ban hành văn bản của tỉnh này cũng chưa phù hợp quy định. Trong đó, quyết định số 629/QĐ-UBND ngày 28/2/2018 của UBND tỉnh có quy định, trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng vào công chức không qua thi tuyển, chỉ áp dụng với đối tượng đào tạo tại các trường công lập là chưa phù hợp với quy định tại Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ và Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ.

    Về công tác tuyển dụng công chức, viên chức, theo Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Bình Định chưa kịp thời tuyển dụng công chức qua hình thức thi tuyển mà chỉ xét tuyển một số ít công chức (không đủ chỉ tiêu biên chế đã được xét duyệt), nhất là tại UBND các huyện, dẫn đến việc các cơ quan, đơn vị thiếu hụt nhân lực, phải ký hợp đồng lao động làm công việc thường xuyên.

    Cùng với đó, tại UBND huyện Phù Cát, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh, việc công khai, minh bạch trong tuyển dụng công chức, viên chức đối với một số đơn vị thực hiện công khai không đầy đủ các hình thức bắt buộc phải công khai.

    Việc chấp hành các quy định của pháp luật về đấu thầu chưa nghiêm; còn một số dự án, công trình không công khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu; chỉ định thầu chưa phù hợp quy định. Quản lý hoạt động xây dựng còn nhiều thiếu sót; một số dự án chậm triển khai nhưng thiếu kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, chậm đề xuất thu hồi chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư.

    UBND tỉnh chậm xử lý đối với kết quả tuyển dụng viên chức sự nghiệp công lập của huyện Vĩnh Thạnh.

    Bên cạnh đó, Sài Gòn giải phóng đưa tin, trong giai đoạn 2015-2017, qua kiểm tra, Thanh tra Chính phủ phát hiện 8 vụ việc ở tỉnh này có dấu hiệu tội phạm, liên quan đến hành vi tham nhũng với số tiền gần 4 tỷ đồng. Các vụ việc đã chuyển sang cơ quan điều tra làm rõ để xử lý theo quy định. 

    Ðể xảy ra những khuyết điểm tồn tại nêu trên, thuộc trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc các sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được kiểm tra và các cá nhân liên quan. 

    Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Bình Ðịnh tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo thẩm quyền được phân cấp; đồng thời chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân có liên quan các thiếu sót, sai phạm được nêu trong Kết luận thanh tra.

    Khẩn trương thực hiện các biện pháp để xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, chấn chỉnh công tác quản lý và phê duyệt quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất; thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư, tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm, có hình thức xử lý theo đúng quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-55-truong-hop-bo-nhiem-thieu-tieu-chuan-quy-dinh-ve-trinh-do-a288170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan