+Aa-
    Zalo

    Bình Định: Chủ hụi tuyên bố “vỡ nợ” khi Tết cận kề, nhiều người dân “đứng ngồi không yên”

    (ĐS&PL) - Là một trong những người tham gia góp hụi cho chủ hụi H.T.T., chị N.T.P không khỏi bức xúc khi bà T. tuyên bố không có khả năng chi trả sau nhiều lần hứa hẹn.

    Báo Dân Trí đưa tin ngày 14/1, ông Đinh Thành Tiến - Chủ tịch UBND xã Cát Khánh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), cho biết, qua nắm thông tin ban đầu, bà H.T.T. (47 tuổi, ngụ tại địa phương) nợ tiền không trả nên một số người dân tập trung đến nhà để đòi.

    Trước đó, khoảng 20h ngày 12/1, nhiều người dân kéo đến nhà bà T. ở thôn An Quang Đông (xã Cát Khánh) để đòi nợ. Sự việc càng xôn xao khi người dân livestream trên mạng xã hội Facebook.

    Ngay trong đêm 12/1, UBND xã Cát Khánh đã cử các lực lượng vận động người dân không được tụ tập và giao công an làm rõ vấn đề.

    chu hui tuyen bo vo no khi tet can ke nhieu nguoi dan lang bien dung ngoi khong yen1
    Nhiều người dân kéo đến nhà bà H.T.T. để đòi nợ. Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến vụ việc, theo VietNamNet, chị N.T.P (32 tuổi, trú thôn An Quang Đông, xã Cát Khánh) làm nghề mua bán ở cảng cá Đề Gi là một trong những người tham gia góp hụi cho chủ hụi H.T.T.

    Vì mong muốn dành dụm được một khoản tiền để cuối năm trang trải cho gia đình, chị P. tham gia góp hụi từ tháng 2/2023. Mỗi tháng, chị P. góp cho bà T. 5 triệu đồng.

    Đến tháng 9/2023, chị P. không thể lấy lại số tiền mình đã góp hụi nên ngừng góp. Từ đó đến nay, chị P. nhiều lần tìm bà T. đòi nợ, nhưng sau nhiều lần hứa hẹn, bà T. tuyên bố không có khả năng chi trả khiến chị P. bức xúc.

    “Nhiều người hỏi sao không bỏ tiền vào ngân hàng nhưng mình lao động tay chân, đồng tiền không cố định, mình phải ăn nhín, nhịn thèm để góp mong cuối năm hốt hụi trang trải cho gia đình.

    Mình cũng tin tưởng bà T. vì là hàng xóm bao nhiêu năm, tuy nhiên, đến ngày xổ hụi bà T. không xổ, bỏ vào TP.HCM ở. Bây giờ, bà T. nói không có khả năng trả nữa. Đồng tiền đi liền khúc ruột mà thế này phải làm sao”, VietNamNet dẫn lời chị P.

    Tương tự, chị Đ.T.T.S (32 tuổi, trú thôn An Quang Đông) cũng tham gia góp hụi cho bà T. từ tháng 2/2022. Ngoài ra, chị S. còn cho bà T. vay 60 triệu đồng. Đến nay, tổng số tiền chị S. góp hụi và cho bà T. vay lên đến 120 triệu đồng. Sau nhiều lần đòi tiền không được, chị S. đã làm đơn trình báo lên Công an huyện Phù Cát.

    Chị S. bức xúc bày tỏ: “Tôi chơi hụi để cuối năm lấy tiền thả cá, mà đến ngày lấy hụi thì không lấy được. Mỗi khi muốn lấy bà T. đều nói có người khác lấy rồi. Tháng thứ hai, tháng thứ ba cũng không lấy được, đến tháng thứ tư thấy ai cũng không lấy được chúng tôi mới biết là bà T. lấy tiền hết rồi”.

    XEM THÊM: Xử phạt hơn 9000 "ma men" sau 4 ngày ra quân cao điểm

    chu hui tuyen bo vo no khi tet can ke nhieu nguoi dan lang bien dung ngoi khong yen
    Người dân bức xúc khi bà H.T.T không trả tiền. Ảnh: VietNamNet

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ ông Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch UBND huyện Phù Cát cho hay, hiện chưa có số lượng cụ thể về số tiền cũng như số người tham gia góp hụi. Tuy nhiên, qua nắm tình hình, có đến hơn chục người tập trung đòi nợ, trong đó, một số người góp từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng.

    "Địa phương yêu cầu người dân không tập trung gây mất an ninh trật tự, đồng thời, hướng dẫn những người có liên quan làm đơn gửi cơ quan chức năng để có hướng xử lý", ông Nguyễn Văn Hưng cho biết.

    Cũng theo ông Nguyễn Văn Hưng, đây không phải là lần đầu tiên trên địa bàn huyện xảy ra vụ người dân góp hụi và cho vay nhưng không lấy lại được tiền. Dù lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở nhưng sự việc vẫn tiếp diễn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-chu-hui-tuyen-bo-vo-no-khi-tet-can-ke-nhieu-nguoi-dan-dung-ngoi-khong-yen-a607194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan