+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Cứu sống kịp thời thai phụ vỡ thai ngoài tử cung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành mổ khẩn bằng phương pháp mổ nội soi lấy túi thai ngoài tử cung bị vỡ.

    Sau hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành mổ khẩn bằng phương pháp mổ nội soi lấy túi thai ngoài tử cung bị vỡ.

    Theo Infonet, ngày 10/6, chị P.T. L. (25 tuổi, Thị xã Dĩ An, Bình Dương) được đưa vào cấp cứu ở Phòng khám Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 (thị xã Dĩ An) trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói từng cơn và chóng mặt, da xanh tái.

    Bác sĩ phát hiện người bệnh có dấu hiệu mất máu cấp do xuất huyết nội. Sau khi thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, bác sĩ chẩn đoán chị L. có túi thai khoảng 4 tuần nằm ngoài tử cung đã có dấu hiệu vỡ. Đây là trường hợp cần phải mổ cấp cứu khẩn cấp vì nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, phòng khám đã kích hoạt quy trình báo động đỏ với Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2.

    VnExpress cho hay, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, ê -kíp bác sĩ của bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 đã tiến hành mổ khẩn cấp bằng phương pháp mổ nội soi lấy túi thai ngoài tử cung bị vỡ.

    Sau vài ngày theo dõi và điều trị, tình trạng sức khỏe người bệnh hiện đã ổn định.

    Bệnh nhân được chuyển viện khẩn để mổ lấy khối thai đã vỡ. Ảnh bệnh viện cung cấp

    Được biết, trước đó, ngày 2/1, bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cũng đã cứu sống thành công một thai phụ 24 tuổi ở TP.HCM mất gần 2 lít máu do vỡ thai.

    Theo đó, bệnh nhân đến cấp cứu tại một phòng khám ở quận Gò Vấp trong tình trạng mệt và đau bụng 2 ngày, mạch nhanh, huyết áp tụt, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt và ra huyết âm đạo

    Xác định bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung, nguy kịch, các bác sĩ tại đây vừa hồi sức vừa kích hoạt hệ thống báo động đỏ với bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn để có phương án cấp cứu kịp thời.

    Sau khi có kết quả cận lâm sàng, các bác sĩ đã hội chẩn và tiến hành mổ khẩn vì tính mạng bệnh nhân đang nguy kịch, mất gần 2 lít máu. Ca phẫu thuật kéo dài 60 phút và sức khỏe bệnh nhân sau đó đã hồi phục.

    Bác sĩ Phạm Tuấn Thanh -  Giám đốc bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2, cho biết thai ngoài tử cung là thai không nằm trong lòng tử cung mà nằm ở những nơi khác, hay gặp nhất là ở vòi trứng, có thể trong ổ bụng.

    Túi thai vỡ có thể gây chảy máu ồ ạt vào ổ bụng. Nếu điều trị muộn, thai bị vỡ, chảy máu nhiều có nguy cơ tử vong do mất máu. Dấu hiệu thường là đau bụng dữ dội, khát nước, bủn rủn tay chân, ngất xỉu, mặt nhợt nhạt, khó thở... Cần phát hiện sớm lúc thai ngoài tử cung chưa vỡ để điều trị kịp thời.

    Bác sĩ khuyến cáo phụ nữ độ tuổi sinh sản nên quan tâm các dấu hiệu bất thường trong cơ thể, tình trạng kinh nguyệt. Khi rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh cần thử thai và đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và theo dõi sức khỏe sinh sản kịp thời. Thai ngoài tử cung thường gây đau bụng khó chịu, dữ dội, trễ kinh, ra máu âm đạo...

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-cuu-song-kip-thoi-thai-phu-vo-thai-ngoai-tu-cung-a280460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dấu hiệu cảnh báo  mang thai ngoài tử cung

    Dấu hiệu cảnh báo mang thai ngoài tử cung

    (ĐSPL) – Thai ngoài tử cung là biến chứng bệnh vô cùng nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh. Cần nhận biết những dấu hiệu mang thai ngoài tử cung để có hướng điều trị sớm.