+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Hàng vạn người chen lấn thắp hương tại chùa Bà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lượng người đổ về lễ hội chùa Bà (Bình Dương) ngày càng đông nên không khí ngột ngạt khắp nơi từ bên ngoài cho đến bên trong chùa.

    (ĐSPL) - Hàng vạn người dân và du khách thập phương ùn ùn kéo về chùa Bà (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) để thắp hương cầu an, xin lộc.

    Lượng người đổ về chùa Bà (Bình Dương) ngày càng đông nên không khí ngột ngạt khắp nơi từ bên ngoài cho đến bên trong chùa. Muốn được dâng hương người dân phải chen chúc chờ đợi “toát mồ hôi”.

    Hàng nghìn người chen lấn, xô đẩy toát mồ hôi để thắp nhang.

    “Tôi phải chờ cả buổi mới đến lượt mình, thật là mệt và khổ sở khi phải chen lấn để được thắp hương cầu may tại chùa Bà hôm nay. Dù mệt, nhưng năm nào tôi cũng lên đây để cầu an cho gia đình và mọi người. Được cầu an ở đây là điều vinh hạnh cho tôi. Năm nay, hi vọng cả gia đình sẽ bình an và kinh tế khá giả hơn”, bà Nguyễn Thị Nhỏ chia sẻ.

    Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháo luật, bà Văn Nguyệt Ánh - Chủ tịch UBND phường Phú Cường (TP. Thủ Dầu Một) cho biết: “Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay phường Phú Cường đã phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố đảm bảo trật tự an ninh từ ngoài khu vực chùa Bà đến bên trong chánh điện. Có như vậy mới đảm bảo mọi việc để người dân an tâm đến chùa Bà trong dịp này.

    Hiện nay, số lượng người đổ về ngày một đông nhưng tình hình an ninh trật tự vẫn được đảm bảo. Tình trạng trạng móc túi, bán hàng rong năm nay được hạn chế tối đa để du khách an toàn khi đến chùa Bà. Công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy luôn sẵn sàng. Năm nay, chùa Bà đã để lại ấn tượng trong lòng mọi người”.

    Chen lấn để cầu an lành cho gia đình tại chùa Bà.

    Còn anh Hồ Văn Hải thì vui vẻ nói: So với mấy năm trước thì năm nay, công tác an ninh trật tự, bãi giữ xe được đảm bảo không còn tình trạng chặt chém. Hôm nay đi chùa mà không lo vấn nạn móc túi.

    Lực lượng công an đi kiểm tra liên tục. Còn đội ngũ bảo vệ túc trực nhắc nhở du khách vào bên trong chánh điện thắp hương chỉ mang nén nén nhang. Nhìn chùa Bà năm nay có bước chuẩn bị rất chu đáo. So với những lễ hội phía Bắc đầu năm nay thì chùa Bà là địa điểm muốn đến nhất”.

    Hình ảnh du khách đổ về Chùa Bà đông nghịt:

    Từ cửa vào chánh điện luôn đông nghẹt người.

    Nhiều người chảy nước mắt vì hương nhang.

    Chùa Bà lộng lẫy và đông nghịt người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-hang-van-nguoi-chen-lan-thap-huong-tai-chua-ba-a86137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan