+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Làm rõ trách nhiệm vụ 5 cơ sở y tế từ chối tiếp nhận khiến một người đàn ông tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cả 5 cơ sở y tế ở Bình Dương từ chối tiếp nhận, một người đàn ông ở Bình Dương đã tử vong khi được đưa trở về phòng trọ. Vụ việc hiện đang gây nhiều bức xúc trong dư luận.

    Theo Vietnamnet, sáng 15/8, UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã tổ chức một cuộc họp khẩn với các đơn vị và cơ sở y tế trên địa bàn để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc một bệnh nhân tử vong do không được cấp cứu. Theo đó, phía UBND TP Dĩ An cho biết trong chiều cùng ngày, cơ quan sẽ nhận báo cáo từ các cơ sở y tế và công bố thông tin chính thức về vụ việc.

    cong an vao cuoc vu 5 co so y te tu choi cap cuu khien nguoi dan ong tu vong1
    Gia đình lo tang lễ cho ông N.D. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, VOV cho biết khoảng 21h tối 13/8, khi phát hiện ông N.D (57 tuổi, quê Trà Vinh) bị nôn ói, con gái ông đã hô hoán và được chủ nhà trọ nơi 2 cha con sinh sống giúp đỡ, mượn xe ba gác chở đến cơ sở y tế vì không gọi được cấp cứu.

    Khi đến Trung tâm y tế thành phố Dĩ An, ông N.D đã bị trung tâm y tế từ chối tiếp nhận với lý do đang điều trị bệnh nhân COVID-19. 

    Sau đó, ông D tiếp tục được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng. Khi ấy, bệnh viện yêu cầu họ phải xét nghiệm COVID-19 mới cho cấp cứu. Hai cha con ông Dương được test nhanh COVID-19 với số tiền 700.000 đồng. Sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nhân viên bệnh viện cho băng ca đưa ông Dương vào viện nhưng một lúc sau lại trả về vì không có bác sĩ, thiếu trang thiết bị y tế.

    Tiếp đó, ông D được chở đi Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4), Bệnh viện Đa khoa An Phú, Phòng khám Đa khoa tư nhân Nam Anh nhưng tất cả đều từ chối tiếp nhận với lý do bác sĩ đi chống dịch COVID-19 và bệnh viện không có đủ trang thiết bị y tế.

    Tới 1h ngày 14/8, vì không có cơ sở y tế nào nhận ông N.D nên ông đã được đưa về phòng trọ. Tới khoảng 5h cùng ngày, ông D đã trút hơi thở cuối cùng. 

    Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, vào ngày 14/8, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám... không được từ chối bệnh nhân cấp cứu, đồng thời yêu cầu Sở phối hợp với các đơn vị thường xuyên thanh tra, kiểm tra, xử lý trách nhiệm, thậm chí xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự nếu để xảy ra sai phạm.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-lam-ro-trach-nhiem-vu-5-co-so-y-te-tu-choi-tiep-nhan-khien-mot-nguoi-dan-ong-tu-vong-a510265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan