+Aa-
    Zalo

    Bình Dương tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương cho biết dự kiến trong 2 ngày tới khi nhận được vắc xin Vero Cell, các đơn vị tiêm chủng sẽ bắt đầu tiêm.

    Báo Tin Tức đưa tin, tối 30/8, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã chấp thuận chủ trương tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell để triển khai tiêm cho người dân phòng COVID-19. 

    binh duong tiep nhan 1 trieu lieu vaccine vero cell tu tp hcm1
    Bình Dương có kế hoạch triển khai kế hoạch tiêm vaccine cho trên 95% người dân trên 18 tuổi. Ảnh: Báo Lao Động.

    Trước tình hình này, để công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả, việc đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 là một trong những biện pháp quan trọng nhất hiện nay. Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương quyết định tăng cường chiến lược tiêm đầy đủ cho 2,5 triệu dân của tỉnh để đạt miễn dịch cộng đồng, sớm trở về trạng thái bình thường mới. Theo đó, tỉnh xác định vaccine hiệu quả là vaccine đến sớm với người dân.

    Vaccine Vero Cell của Sinopharm do Trung Quốc sản xuất, đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt, tại Việt Nam cũng đã được bộ Y tế cấp phép. Một số tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Đồng Nai và TP. HCM đã nhận vaccine Sinopharm triển khai tiêm cho người dân. Trong đó, hàng ngàn chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Bình Dương đã tiêm vaccine Vero Cell.

    Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lợi - bí thư Tỉnh ủy, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương - xác nhận thông tin trên. "Bình Dương sẽ nhận 1 triệu liều và triển khai tiêm sớm", ông Lợi chia sẻ với Tuổi Trẻ Online. 

    Ông Nguyễn Hồng Chương - giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương - cho biết dự kiến hai ngày nữa khi nhận được vaccine Vero Cell, các đơn vị tiêm chủng sẽ bắt đầu tiêm.

    Trong ngày 30/8, Bình Dương ghi nhận 6.050 ca mắc COVID-19, có 2.328 bệnh nhân được xuất viện, 39 người tử vong. Tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, Bình Dương có 110.258 ca mắc, trong đó 858 ca tử vong và hơn 57.000 bệnh nhân xuất viện về nhà.

    Tỉnh Bình Dương dự báo, số ca mắc có thể tăng lên 150.000 ca trong những ngày tới (tính tổng lũy kế). Do đó, việc người dân được tiếp cận vắc xin có ý nghĩa rất lớn trong hoàn cảnh này.

    Bình Dương có kế hoạch triển khai kế hoạch tiêm vaccine cho trên 95% người dân trên 18 tuổi (tổng nhu cầu 3,2 triệu liều). Đến nay, Bình Dương đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 được khoảng 906.655 liều, trong đó, 867.125 mũi 1 và 39.530 mũi 2. Trong đó, phần lớn là nguồn vaccine AstraZeneca.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-tiep-nhan-1-trieu-lieu-vaccine-vero-cell-a511753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan