+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Giáo viên chưa tiêm vaccine làm lây lan COVID-19 cho hơn một nửa số học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ giáo viên tại California (Mỹ) chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đã làm lây lan dịch bệnh cho một nửa số học sinh của mình.

    Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC Mỹ) đã thông tin về việc một giáo viên tiểu học làm lây lan dịch COVID-19 cho hơn một nửa số học sinh trong lớp của mình. Theo đó, cô giáo này chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 và vẫn đi làm sau khi xuất hiện các triệu chứng bệnh.

    Được biết, vụ việc này đã diến ra từ khoảng giữa tháng 5 tới đầu tháng 6 vừa qua tại một trường tiểu học ở Hạt Marin, bang California (Mỹ). Trong đó, cô giáo mắc bệnh là 1 trong 2 nhân viên còn lại của trường chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Giáo viên này đã có các triệu chứng bệnh từ khoảng giữa tháng 5 nhưng vẫn đi làm cho tới khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    giao vien my lay lan dich covid 19
    Các chuyên gia kêu gọi thực hiện các biện pháp phòng dịch đa lớp để bảo vệ trẻ em khi mở cửa lại trường học. Ảnh minh hoạ: Getty

    Khi lên lớp cô đã bỏ khẩu trang ra dù nhà trường đã có quy định yêu cầu giáo viên đeo khẩu trang khi giảng dạy. Theo đó, một nửa số học sinh trong lớp cô phụ trách, cùng 6 học sinh lớp đặc biệt và 8 phụ huynh học sinh đã bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 từ cô. Tổng cộng, cô giáo này đã lây bệnh cho 26 người.

    Báo cáo mới này của CDC Mỹ đã cho thấy tầm quan trọng của việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 và thực hiện các biện pháp phòng dịch bao gồm đeo khẩu trang khi các trường học mở cửa trở lại. Bên cạnh đó, CDC cũng cảnh báo bất kỳ ai ghi nhận các triệu chứng của bệnh nên chủ động nghỉ ở nhà. 

    Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc CDC Mỹ, hôm 27/8 phát biểu: "Bằng chứng đã chỉ ra rằng các biện pháp phòng dịch đa lớp - chẳng hạn như tiêm chủng cho tất cả trẻ em và người lớn đủ điều kiện, yêu cầu toàn bộ học sinh, giáo viên, nhân viên và khách vào trường đeo khẩu trang, lắp đặt quạt thông gió, duy trì khoảng cách với những người xung quanh và xét nghiệm sàng lọc - là cách tốt nhất để ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại trường học".

    Báo cáo về số ca nhiễm SARS-CoV-2 có liên quan tới cô giáo trên có khả năng sẽ thúc đẩy các yêu cầu tiêm chủng bắt buộc trong các trường học, điều mà một số nơi ở bang New York đã thực hiện. Tại Mỹ hiện nay trẻ từ 12-17 tuổi cũng đã đủ điều kiện để được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Ông Tom Frieden, cựu lãnh đạo CDC, cho biết: "Biến thể Delta có khả năng lây nhiễm gấp đôi và chúng ta cần đẩy mạnh tốc độ phòng dịch của mình để giữ trẻ em đến trường một cách an toàn. Điều đó có nghĩa là giáo viên, nhân viên và học sinh đủ điều kiện cần được tiêm chủng, và tất cả mọi người cần phải đeo khẩu trang. Phòng dịch đa lớp là điều cần thiết".

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-giao-vien-khong-tiem-vaccine-lam-lay-lan-covid-19-cho-hon-mot-nua-so-hoc-sinh-a511660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan