+Aa-
    Zalo

    Bình Dương triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine Vero Cell từ ngày 2/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là những lô đầu tiên trong tổng số 1 triệu liều vaccine Vero Cell tỉnh Bình Dương nhận được từ TP.HCM.

    Ngày 1/9, sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết đã nhận được những lô vaccine Vero Cell ngừa COVID-19 của hãng Sinopharm đầu tiên trong tổng số 1 triệu liều từ TP.HCM và sẽ bắt đầu tiêm từ ngày mai (2/9).

    Được biết, hai thành phố sẽ triển khai tiêm đầu tiên là Thủ Dầu Một và Dĩ An.

    binh duong trien khai tiem 1 trieu lieu vaccine sinopharm tu ngay 2 9 01
    Người dân Bình Dương tiếp nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: Báo Chính phủ

    Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, cho biết, trước khi nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell từ TP.HCM thì thời gian trước tỉnh đã tiêm loại vaccine này cho công dân Trung Quốc và người chuẩn bị đi du học Trung Quốc trên địa bàn tỉnh.

    Báo cáo kết quả 16.000 người đã tiêm vaccine Sinopharm tại Bình Dương đều có sức khỏe ổn định, chỉ có 1 người có phản ứng nhẹ sau tiêm.

    Vaccine Vero Cell đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt và cũng được được bộ Y tế Việt Nam cấp phép.

    “Bất kể vaccine loại gì, nước nào sản xuất, khi đã được phê duyệt đều có tác dụng phòng dịch. Người được tiêm vaccine sẽ miễn dịch tốt và trong trường hợp mắc COVID-19 sẽ không diễn biến nặng. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, nguồn vắc xin có hạn, chúng ta không nên chọn lựa loại gì, cứ có là tiêm”, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay.

    Bình Dương đang là "điểm nóng" về COVID-19 với tỉ lệ ca mắc rất cao, hiện đã chiếm gần 5% dân số nên rất cần tăng độ phủ vaccine ngừa COVID-19 trong cộng đồng để phòng chống dịch.

    Đến nay, tỉnh Bình Dương mới tiêm được gần 1 triệu liều vaccine, trong đó số người được tiêm hai mũi còn rất ít. Trong khi đó, tổng nhu cầu vắc xin cho 1,5 triệu người độ tuổi trên 18 tuổi là tới 3,2 triệu liều. Ngay cả trong trường hợp có thêm 1 triệu liều vaccine Sinopharm thì Bình Dương vẫn còn thiếu vaccine.

    Trong đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận hơn 118.000 ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 900 người tử vong.

    Dự báo số ca mắc tại Bình Dương có thể tăng lên 150.000 ca trong những ngày tới (tính tổng lũy kế). Do đó, việc người dân được tiếp cận vaccine ngừa COVID-19 có ý nghĩa rất lớn lúc này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-trien-khai-tiem-1-trieu-lieu-vaccine-vero-cell-tu-ngay-29-a511951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan