+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Hà Nội phát hiện nhiều sai phạm tại Phòng khám chuyên khoa ngoại Giáp Bát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc sau khi báo Đời sống và Pháp luật phản ánh về sai phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám chuyên khoa ngoại Giáp Bát...

    Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc sau khi báo Đời sống và Pháp luật phản ánh về sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh tại Phòng khám chuyên khoa ngoại Giáp Bát. Biện pháp, hình thức xử phạt sau thanh kiểm tra đối với phòng khám này đang được thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

    Như Báo Đời sống & Pháp luật đã đưa tin trong bài viết Quận Hoàng Mai, Hà Nội: Hàng loạt sai phạm “tày đình” ở Phòng khám chuyên khoa ngoại Giáp Bát phản ánh nhiều sai phạm của Phòng khám chuyên khoa ngoại Giáp Bát như: Không đăng ký bác sĩ khám bệnh tại Sở Y tế, khám bệnh vượt phép, thực hiện kỹ thuật khám bệnh dù đang trong thời gian bị niêm phong.

    Sau khi ghi nhận các thông tin phản ánh cùng căn cứ Báo Đời sống & Pháp luật, Sở Y tế Hà Nội đã ngay lập tức thành lập đoàn kiểm tra phòng khám này và phát hiện nhiều sai phạm.

    Ngày 28/6, Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết nhanh: Hiện Sở Y tế đã vào cuộc kiểm tra, bước đầu phát hiện Phòng khám chuyên Khoa ngoại Giáp Bát còn tồi tại nhiều sai phạm trong đó có việc sử dụng nhân sự không có trong danh sách đăng ký.

    "Trước mắt, về mức độ vi phạm, nhẹ nhất sẽ đình chỉ hoạt động phòng khám này. Tuy nhiên chúng tôi đang rà soát, bên cạnh đó, cũng để phía Công ty chủ quản giải trình, rồi lập báo cáo gửi lãnh đạo Sở và có kết luận cụ thể. Khi có kết luận sẽ gửi quý Báo”, ông Trung cho hay.

    Thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ được phòng khám này bán cho bệnh nhân

    Về sự việc này, theo như những thông tin cơ quan thông tấn báo chí cung cấp và trả lời của người đại diện Sở Y tế Hà Nội, Luật sư Lê Hiếu – Đoàn luật sư TP Hà Nội (Giám đốc công ty Luật TNHH Hiếu Hùng) đã đưa ra những góc nhìn về pháp lý.

    Nhân viên y tế "đội lốt" bác sĩ và Phiếu xét nghiệm có chữ ký của bác sĩ "ma" 

    Theo luật sư Hiếu, Phòng khám chuyên khoa ngoại Giáp Bát tại số 987 Giải Phóng thực hiện siêu âm và xét nghiệm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động là khó có thể chấp nhận được. Cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh này cố tình lờ đi các quy định của pháp luật tại Điểm a Khoản 6 Điều 29 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: “6. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: a. Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động;”. Ngoài ra, còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng".

    "Nếu những hành vi phạm mà gây hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh thì người thực hiện hành vi vi phạm có thể bị áp dụng các chế tài hình sự quy định tại Điều 315 – Bộ luật hình sự năm 2015 về “Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác", luật sư Hiếu nhận định.

    Vị luật sư này còn đưa ra quan điểm: Đối với những cơ sở khám chữa bệnh có nhiều sai phạm như trên thì cần phải có sự can thiệp mạnh mẽ của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền qua đó sức khỏe, tính mạng của người dân được bảo đảm một cách tốt nhất khi thăm khám.

    Trước đó, tòa soạn Báo Đời sống & Pháp luật nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về việc Phòng khám chuyên khoa ngoại Giáp Bát tại địa chỉ số 987 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội vi phạm trong công tác khám chữa bệnh.

    Và để làm rõ phản ánh của bạn đọc, PV Báo Đời sống & Pháp luật đã thâm nhập thực tế cơ sở khám chữa bệnh này. Từ đây hàng loạt sai phạm “tày đình” của phòng khám này đã bị phơi bày như; Không đăng ký bác sĩ khám bệnh tại Sở Y tế, khám bệnh vượt phép, thực hiện kỹ thuật khám bệnh dù đang trong thời gian bị niêm phong...

    Cũng tại địa chỉ 987 đường Giải Phóng (Hà Nội) đã từng tồn tại 2 phòng khám như Phòng khám Đa khoa Á Châu và Phòng khám Chuyên khoa Ngoại Á Châu. Cả hai cơ sở này đều đã bị Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép đều với sai phạm vẽ bệnh móc túi người bệnh, thiếu hụt đội ngũ bác sĩ chuyên khoa.

    Chúng tôi tiếp tục thông tin vụ việc này...

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-ha-noi-phat-hien-nhieu-sai-pham-tai-phong-kham-chuyen-khoa-ngoai-giap-bat-a282074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan