Binh sĩ Ấn Độ nổ súng nhầm vào dân thường, đụng độ nổ ra khiến ít nhất 15 người thiệt mạng


Chủ nhật, 05/12/2021 | 18:54


Cùng sự kiện

Ít nhất 14 dân thường và một nhân viên an ninh thiệt mạng sau khi nhiều công nhân bị giết nhầm vì binh sĩ tưởng họ là phiến quân.

Hôm nay (5/12), Quan chức Ấn Độ cho biết dân làng Oting ở quận Mon, bang Nagaland, vùng biên giới Ấn Độ - Myanmar, đã nổi giận sau khi nhiều dân thường bị giết nhầm vì binh sĩ tưởng họ là phiến quân.

“Tình hình toàn quận Mon lúc này rất căng thẳng”, cảnh sát bang Nagaland, Sandeep M. Tamgadge cho biết.  Những người thiệt mạng được xác định là công nhân mỏ than.

Tin thế giới - Binh sĩ Ấn Độ nổ súng nhầm vào dân thường, đụng độ nổ ra khiến ít nhất 15 người thiệt mạng
Binh sĩ Ấn Độ. Ảnh minh hoạ

Trước đó, chiều 4/12, 6 công nhân đang trên đường trở về nhà ở làng Oting thì bị lực lượng an ninh phục kích. Người thân của họ sau khi đi tìm những người mất tích và phát hiện các thi thể, đã đến đối đầu với các binh sĩ.

Hàng trăm người dân đã kéo đến bao vây doanh trại, đốt xe của Assam Rifles và đụng độ với binh sĩ bằng các vũ khí thô sơ.

Các thành viên của Assam Rifles đã đáp trả và trong cuộc tấn công thứ hai, thêm 8 dân thường và một nhân viên an ninh thiệt mạng.

Ngoài những người thiệt mạng, ít nhất 12 dân thường bị thương và một số thành viên của lực lượng an ninh bị thương trong vụ tấn công nhầm, theo một quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

Thủ hiến bang Nagaland, ông Neiphiu nói với Reuters rằng một cuộc điều tra sẽ được tiến hành và những người có tội sẽ bị trừng phạt trong vụ việc mà ông cho là thất bại về mặt tình báo.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah bày tỏ rằng ông cảm thấy "đau khổ" trước những gì xảy ra.

Trước đó, người dân địa phương thường xuyên cáo buộc các hoạt động trấn áp phiến quân của lực lượng an ninh đều dẫn đến những thương vong về dân thường. Vụ việc hôm 4/12 xảy ra trong chiến dịch chống quân nổi dậy của lực lượng Assam Rifles (bán quân sự) – được Ấn Độ triển khai tại bang Nagaland.

Trong những năm gần đây, Ấn Độ đã cố gắng thuyết phục Myanmar đánh đuổi phiến quân khỏi các căn cứ trong rừng rậm tại khu vực giáp Nagaland, Manipur và Arunachal Pradesh. Quân nổi dậy thường vượt biên vào Myanmar sau khi tấn công lực lượng chính phủ Ấn Độ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-an-do-no-sung-nham-vao-dan-thuong-dung-do-no-ra-khien-it-nhat-15-nguoi-thiet-mang-a521416.html