+Aa-
    Zalo

    Binh sĩ Nga lập kỳ tích chưa từng có với màn nhảy dù từ độ cao 10.000 m tại Bắc Cực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên trong lịch sử, Nga đã thực hiện diễn tập nhảy dù theo nhóm từ độ cao 10.000 m, sử dụng loại dù và thiết bị cung cấp oxy đặc biệt.

    Lần đầu tiên trong lịch sử, Nga đã thực hiện diễn tập nhảy dù theo nhóm từ độ cao 10.000 m, sử dụng loại dù và thiết bị cung cấp oxy đặc biệt. 

    [presscloud]15543[/presscloud]

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 27/4, Lực lượng lính dù Nga đã hoàn tất đợt diễn tập nhảy dù đổ bộ lên quần đảo Franz Josef Land ở Bắc Băng Dương từ độ cao 10.000 m trên bầu trời Bắc Cực (sát với tầng bình lưu), đánh dấu kỳ tích chưa từng được thực hiện trước đó.

    “Lần đầu tiên trong lịch sử, chúng tôi đã thực hiện diễn tập nhảy dù theo nhóm từ độ cao 10.000 m, sử dụng loại dù và thiết bị cung cấp oxy đặc biệt, phù hợp với điều kiện thời tiết vùng Cực, tiếp đến là một cuộc diễn tập tác chiến”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yunus-Bek Evkurov hôm 26/4 cho biết.

    Nhảy dù trong điều kiện khắc nghiệt không phải là hoạt động mới, tuy nhiên huấn luyện quân sự tại Bắc Cực thông thường chỉ bao gồm hoạt động nhảy dù từ độ cao 400-1.000 mét.

    Nhảy dù ở độ cao 10.000 m như các binh sĩ Nga là hoạt động cần thiết trong điều kiện tác chiến cần bổ sung thêm binh sĩ mà không bị đối phương phát hiện, hoặc để bảo vệ máy bay khỏi hỏa lực phòng không.

    Đơn vị nhảy dù này đóng vai trò của một lực lượng tác chiến ban đầu nhằm đảm bảo bãi đáp cho toàn bộ binh sĩ còn lại.

    Binh sĩ Nga trong buổi tập luyện. Ảnh: thedrive.com

    Theo kịch bản diễn tập, đơn vị nhảy dù này đóng vai trò của một lực lượng tác chiến ban đầu nhằm đảm bảo bãi đáp cho toàn bộ binh sĩ còn lại.

    Khi tất cả các binh sĩ đã ở trên mặt đất, lực lượng bắt đầu triển khai các máy bay không người lái và lính trinh sát truy tìm doanh trại mô phỏng của đối phương, đồng thời tiến hành không kích trước khi càn quét toàn bộ khu vực để tiêu diệt các binh sĩ đối phương còn lại.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc diễn tập đã tạo ra cho binh sĩ Nga cơ hội để thử nghiệm “hệ thống nhảy dù thế hệ mới”, bao gồm thiết bị thở, thiết bị định vị và các công cụ đặc biệt khác.

    Mộc Miên (Theo Thedrive.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-nga-lap-ky-tich-chua-tung-co-voi-man-nhay-du-tu-do-cao-10000-m-tai-bac-cuc-a321314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan