+Aa-
    Zalo

    Bình Tây hỗ trợ thực phẩm cứu trợ cho người nghèo và người lao động mất việc làm do Covid - 19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Vừa qua, phối hợp cùng đoàn thanh viên Q.7 tại nhà văn hóa thiếu nhi khu vực Q.7, Bình Tây đã hỗ trợ một phần thực phẩm cho người nghèo và người lao động

    (ĐS&PL) Vừa qua, phối hợp cùng đoàn thanh viên Q.7 tại nhà văn hóa thiếu nhi khu vực Q.7, Bình Tây đã hỗ trợ một phần thực phẩm cho người nghèo và người lao động mất việc làm do dịch covid-19 gây ra

    Gần nửa triệu thanh niên thất nghiệp

    Trình bày báo cáo tổng quan về lao động việc làm quý I và 4 tháng đầu năm 2020, bà Vũ Thị Thu Thủy - vụ trưởng Vụ Thống kê Dân số và Lao động (Tổng cục Thống kê) - cho biết tình hình lao động việc làm có nhiều biến động.

    Các chỉ số lao động việc làm phản ánh sự sụt giảm của thị trường lao động. Thất nghiệp tăng lên, tỉ lệ lao động thiếu việc làm trong độ tuổi lao động ở mức cao nhất trong 5 năm qua.

    Dịch COVID-19 xuất hiện tại từ cuối tháng 1 năm nay đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường lao động. Tính đến hết quý 1-2020, cả nước có khoảng 48,9 triệu lao động trong độ tuổi, nếu tính lao động từ 15 tuổi trở lên thì số lao động cả nước khoảng 55,3 triệu người.

    Số lao động thất nghiệp trong quý 1 năm nay khoảng 1,1 triệu người, tăng khoảng 26 ngàn người so với quý trước. Tỉ lệ lao động thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý 1 tăng 2,22%, trong đó khu vực thành thị tăng 3,18%, khu vực nông thôn tăng 1,73% so với quý trước.

    Đáng lưu ý, số thanh niên thất nghiệp (tuổi từ 15-24) gần 493 ngàn người, chiếm trên 44% tổng số người thất nghiệp.

    (Theo báo tuổi trẻ)

    Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây đồng hành vượt qua khó khăn mùa covid-19

    Ngày 24/04/2020 vừa qua tại chương trình “Hạt hạo yêu thương”, Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Bình Tây đã đóng góp các phần quà và phối hợp cùng đoàn viên thanh niên quận 7 trao cho người già, người khuyết tật và các trường hợp khó khan do mất việc làm, gặp nhiều khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

    Được biết chương trình “Hạt gạo yêu thương” được tổ chức đến hết ngày 03/05/2020 tại: Nhà thiếu nhi Quận 7 - 193 Đường 30, Khu Định Cư Tân Quy Đông, Phường Tân Phong, Quận 7.

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-tay-ho-tro-thuc-pham-cuu-tro-cho-nguoi-ngheo-va-nguoi-lao-dong-mat-viec-lam-do-covid---19-a321432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.