+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Điều tra nhóm giang hồ bắt cóc, tống tiền đại gia bất động sản 40 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 19/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho hay đang xác minh điều tra vụ một đại gia bất động sản trình báo bị bắt cóc tống tiền lến đến 40 tỷ.

    Ngày 19/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho hay đang xác minh điều tra vụ một đại gia bất động sản trình báo bị bắt cóc tống tiền lến đến 40 tỷ.

    Nạn nhân là ông MTD, một chủ doanh nghiệp ở xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Ông D. đã chính thức xin được công an bảo vệ và tạm thời đang ở tại trụ sở Công an tỉnh Bình Thuận để tránh bị truy sát.

    Theo thông tin ban đầu, ông D. có giao dịch buôn bán đất với Phạm Thanh Liêm, cựu nhân viên phòng Tài chính huyện Bắc Bình, đã bị cảnh sát bắt giam điều tra hành vi giả mạo sổ đỏ lừa bán cho nhiều người hơn 70 tỉ đồng, vào ngày 14/11.

    Cảnh sát được điều động đến nhà Phạm Thanh Liêm để bảo vệ công tác khám xét - Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Lúc đó, đã có rất nhiều nhóm giang hồ, xã hội đen đến nhà Liêm để đòi nợ. Những nhóm người này đến từ TP.HCM, Đồng Nai và sau khi trích sao kê tài khoản ngân hàng của Liêm đã phát hiện trước ngày bị bắt, Liêm nhiều lần giao dịch, chuyển tiền cho ông D. với số tiền khoảng 15 tỉ đồng.

    Lập tức một nhóm khoảng 30 người đi trên 8 ô tô đến thuê một căn biệt thự tại khu Sea Link City (Phan Thiết) và sáng 15/11 gọi điện yêu cầu ông D. phải có mặt để trao đổi vấn đề liên quan đến Liêm. Khi ông D. đến, nhóm người này tịch thu điện thoại, đánh đập buộc ông D. phải viết giấy nợ 40 tỷ đồng và phải gọi cho vợ chuyển tiền cho họ.

    Vụ bắt giữ người trái pháp luật, hành hung gây thương tích kéo dài từ sáng đến trưa cùng ngày. Chỉ đến khi ông D. đồng ý viết giấy nhận nợ, nhóm người này mới dừng tay. Ông D cho biết nhóm người này đều xăm trổ vằn vện và đều rất hung dữ.

    Ông D. bị nhóm giang hồ bắt viết giấy nợ lên đến 40 tỷ đồng - Ảnh minh họa.

    Gia đình ông D. đã chuyển khoảng 1,1 tỷ đồng vào tài khoản của nhóm người này, sau đó họ đưa ông D. vào huyện Trảng Bom (Đồng Nai) vào tối cùng ngày và đe dọa không được trình báo công an, nếu không tính mạng vợ chồng ông D. và con cái sẽ không an toàn.

    Ông D. được gia đình đưa đi cấp cứu sau đó đại gia này xin vào tạm trú tại trụ sở công an

    Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định việc giao dịch giữa ông D. và Phạm Thanh Liêm là đúng pháp luật, chỉ có một mình bị can Liêm thực hiện hành vi tội phạm.

    Hiện, Công an tỉnh Bình Thuận đang khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP. HCM làm rõ nhóm giang hồ táo tợn này.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-dieu-tra-nhom-giang-ho-bat-coc-tong-tien-dai-gia-bat-dong-san-40-ty-a251897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan