+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Hiếp dâm 2 thiếu nữ dưới 16 tuổi, nam thanh niên chịu án 14 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cáo Nguyễn Thanh Hưng có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu và hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn với T.Đ.H.H và T.B.N là những người dưới 16 tuổi.

    Sáng ngày 28/4, TAND tỉnh Bình Thuận đưa bị cáo Nguyễn Thanh Hưng (sinh năm 2004, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) ra xét xử về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    Theo cáo trạng, lần thứ nhất vào khoảng tháng 3/2021, thông qua mạng xã hội Facebook, Hưng kết bạn với T.Đ.H.H và biết H. đang học lớp 9 tại Trường Trung học cơ sở Hòa Minh, huyện Tuy Phong. H. thường xuyên đi học vào buổi trưa nên Hưng nảy sinh ý định đến trước trường học rồi chở H. đến nơi vắng vẻ để thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

    binh thuan quen nhau qua facebook hai thieu nu bi hiep dam thanh nien lanh an tu
    Bị cáo Nguyễn Thanh Hưng tại phiên toà sáng ngày 28/4 (Ảnh: Đắc Phú).

    Khoảng 13h ngày 3/3/2021, Hưng điều khiển xe mô tô đến cách Trường Trung học cơ sở Hòa Minh khoảng 10m để chờ H. đi học.

    Khi thấy H. đi bộ tới thì Hưng tiếp cận và giả vờ nhờ chỉ đường đến Mũi Tàu. Hưng nói dối với H. là đã có người chỉ đường rồi nhưng Hưng không tìm ra và nhờ H. ngồi sau xe để chở đến khu vực trên rồi chở về lại trường. Hưng sẽ gửi cho H. tiền để uống nước thì H. đồng ý và ngồi lên phía sau xe.

    Hưng điều khiển xe chạy đến con đường mòn có một nhà vệ sinh đang bỏ hoang rồi dừng xe lại, lấy trong người ra 1 con dao rọc giấy, tay trái kẹp cổ đồng thời dí dao vào người và ép H. đi vào bên trong nhà vệ sinh bỏ hoang. Sau đó Hưng thực hiện hành vi đồi bại đối với H..

    Ngày 4/3/2021, anh Trần Minh Hg. (sinh năm 1969, xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong) là cha ruột H. đến Công an huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận tố cáo hành vi của Hưng.

    Lần thứ hai vào ngày 31/3/2021, Hưng sử dụng mạng xã hội Facebook kết bạn và làm quen với T.B.N. (sinh ngày 24/6/2008, trú khu phố Song Thanh 2, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).

    Đến khoảng 13h cùng ngày, Hưng điều khiển xe mô tô đến trước Trường Trung học cơ sở Võ Thị Sáu, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong - nơi N. đang học, rồi chở N. đến nhà nghỉ Cây Sung, thuộc thôn Lâm Lộc 1, xã Hòa Minh, thị trấn Phan Rí Cửa.

    Thấy Hưng chở mình đến đây, N. nghi ngờ nên hỏi thì Hưng nói dối vào nhà nghỉ chờ bạn đem xe đến. Khi Hưng và N. vào phòng số 5 của nhà nghỉ thì Hưng khóa cửa lại, sau đó thực hiện hành vi đồi bại.

    dsc07984
    Quang cảnh phiên toà sáng ngày 28/4.

    Hội đồng xét xử nhận định, vào ngày 03/3/2021, bị cáo Hưng đã có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu và hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của T.Đ.H.H, khi H. mới 14 tuổi, 3 tháng, 5 ngày.

    Đến ngày 31/3/2021, tại nhà nghỉ Cây Sung, thuộc khu phố Song Thanh 2, thị trấn Phan Rí Cửa, Hưng tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với T.B.N khi N. mới 12 tuổi, 9 tháng, 7 ngày. Hành vi nêu trên của Hưng đã cấu thành tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi với tình tiết định khung là “Phạm tội 2 lần trở lên” vì vậy, phải xét xử nghiêm.

    Tuy nhiên, Hưng đã thành khẩn khai báo nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ. Bên cạnh đó, bị cáo Hưng phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi nên được áp dụng những quy định đối với người dưới 18 tuổi phạm tội, quy định tại Chương XII Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    Từ những tình tiết nêu trên, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hưng 14 năm tù giam.

    Đắc Phú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-hiep-dam-2-thieu-nu-duoi-16-tuoi-nam-thanh-nien-chiu-an-14-nam-tu-a535744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan