+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Truy tố 5 đối tượng làm giả giấy xét nghiệm ngừa COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết (Bình Thuận) đề nghị truy tố 5 bị can về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” được quy định tại Khoản 3, Điều 341, Bộ luật Hình sự năm 2015 .

    Ngày 27/3, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, đã hoàn tất Kết luận điều tra vụ án hình sự gửi Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 5 bị can bao gồm: Diệp Từ Hiếu (SN 1977, trú xã Phước Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa); Trần Xuân Đạt (SN 1987, trú phường Trú Trinh, TP. Phan Thiết); Nguyễn Phước (SN 1989, trú phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết); Nguyễn Tùng Lâm (SN 1991, trú xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết); Võ Duy Tân (SN 1992, trú xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc), theo báo Dân Việt. 

    Tất cả 5 bị can trên đều bị truy tố về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” được quy định tại Khoản 3, Điều 341, Bộ luật Hình sự năm 2015 với khung hình phạt từ 3 đến 7 năm tù.

    Theo kết luận điều tra, lợi dụng tình hình dịch bệnh đang bùng phát mạnh (giai đoạn giữa năm 2021), các bị can đã làm giả phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính, thẻ thông hành cho người có nhu cầu, không đến cơ sở y tế để qua chốt kiểm dịch.

    Trong đó, Phước nhờ Hiếu (chủ tiệm photocopy) làm giả thẻ thông hành của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết bằng cách đưa file có hình ảnh để chỉnh sửa rồi in ra với tiền công 100.000 đồng/thẻ và làm giả phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính với cách thức tương tự.

    Sau khi chỉnh sửa phiếu xét nghiệm âm tính, Hiếu không dám in ra mà copy file mẫu này đưa cho Phước và lấy tiền công 200.000 đồng.

    binh thuan truy to 5 doi tuong lam gia giay xet nghiem ngua covid 19
    Các đối tượng trong đường dây làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19 ở TP. Phan Thiết, Bình Thuận. Ảnh: CACC.

    Đến ngày 29/9/2021, Phước tiếp tục nhờ Hiếu in cho Phước 10 phiếu xét nghiệm của Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết để trống phần thông tin cá nhân và ngày xét nghiệm để Phước sử dụng. Lần này Hiếu đồng ý và sử dụng file mẫu phiếu xét nghiệm đã chỉnh sửa trước đó in ra 10 phiếu xét nghiệm giả theo yêu cầu của Phước và lấy tiền phí 50.000 đồng.

    Ngày 11/10/2021, Phước lấy 1 phiếu xét nghiệm giả điền thông tin cá nhân của mình vào và sử dụng để đi qua chốt kiểm soát COVID-19 tại ngã tư Lê Duẩn - Trường Chinh thì bị tổ kiểm dịch phát hiện mời về Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết làm việc.

    Ngoài ra, sau khi có được 2 file mẫu phiếu xét nghiệm giả từ Hiếu, Phước đã gửi 2 file mẫu phiếu xét nghiệm này cho em họ là Nguyễn Tùng Lâm nhờ Lâm tìm chỗ in màu để in cho Phước sử dụng. Lâm đã gửi 1 file mẫu Giấy xét nghiệm Covid – 19 giả cho bạn là Võ Duy Tân nhờ in màu 20 phiếu xét nghiệm của Trung tâm Y tế TP.Phan Thiết giả để trống phần thông tin cá nhân và ngày xét nghiệm để Lâm sử dụng. 

    Sau khi đường dây của Đạt và những người có liên quan trong vụ án bị Công an TP. Phan Thiết triệt phá thì những người đã mua của Đạt đã đến Công an TP. Phan Thiết giao nộp Giấy xét nghiệm COVID-19 giả. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-truy-to-5-doi-tuong-lam-gia-giay-xet-nghiem-ngua-covid-19-a532372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan