+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: ĐIều tra đường dây làm giả giấy xét nghiệm COVID-19

    (ĐS&PL) - Phần lớn những khách tìm mua loại giấy tờ giả này đều là công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

    Ngày 21/3, công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 người về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    Ba bị can bị khởi tố gồm: Lò Văn Mạnh (sinh năm 1994, trú tại Sen To, Tông Cọ, huyện Thuận Châu, Sơn La), Nguyễn Văn Cầm (sinh năm 1994, trú tại Định Biên, huyện Định Hòa, Thái Nguyên), cùng tạm trú tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, Bắc Ninh và Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1998, ở Tổ 4, xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, đang tạm trú tại xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

    gggg 15252331

    Các đối tượng Nguyễn Văn Cầm, Lò Văn Mạnh và Nguyễn Thị Nhung tại cơ quan công an.

    Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, hồi 17h30’ ngày 10/3, tại TDP My Điền 2, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh bắt quả tang đối tượng Lò Văn Mạnh có hành vi bán một số giấy tờ giả; thu giữ nhiều giấy tờ giả gồm Giấy khám sức khỏe, Giấy ra viện, Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm COVID-19.

    Đấu tranh mở rộng, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ các đối tượng gồm Nguyễn Văn Cầm và Nguyễn Thị Nhung cùng về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, thu giữ thêm số lượng lớn giấy khám sức khỏe giả.

    Quá trình điều tra xác định từ đầu năm 2022 cho đến khi bị bắt giữ, Nguyễn Văn Cầm trực tiếp làm giả các loại giấy tờ trên rồi bán cho Mạnh và Nhung, sau đó thông qua các trang mạng xã hội như Zalo, facebook, hai đối tượng trên tiếp tục rao bán cho khách có nhu cầu và trực tiếp giao dịch để thu lợi từ 80.000 đồng đến 130.000 đồng/tờ.

    Phần lớn những khách tìm mua loại giấy tờ giả này đều là công nhân, người lao động trong các công ty, doanh nghiệp thuộc cụm công nghiệp huyện Việt Yên và khu công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều tra, mở rộng.

    Để bảo đảm an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương, phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Bắc Giang đề nghị các công ty, doanh nghiệp cần siết chặt hơn trong công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng công nhân và người lao động, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thanh quyết toán chế độ, chính sách, không để loại hình tội phạm này có điều kiện phát sinh trên địa bàn các khu, cụm công nghiệp.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-dieu-tra-duong-day-lam-gia-giay-xet-nghiem-covid-19-a531796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan