+Aa-
    Zalo

    Bitcoin được một số quán cà phê, nhà hàng ở TP. HCM chấp nhận thanh toán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đó là thông tin được ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM xác nhận.

    Đó là thông tin được ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM xác nhận.

    Vừa qua, tại buổi làm việc với Phó thống đốc Đào Minh Tú ngày 19/12, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM cho biết, cơ quan này luôn khẳng định Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.

    Do đó, việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Minh, thời gian qua, Bitcoin đã được một số quán cà phê, nhà hàng tại TP. HCM chấp nhận thanh toán.

    Việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm tại Việt Nam. Ảnh: Tiền phong

    Ông Minh cũng cho biết, có báo cáo vấn đề tiền ảo này đến Ngân hàng Trung ương, lãnh đạo UBND Thành phố và đã được Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo các cơ quan như công an, tư pháp phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM xử lý những vi phạm nếu có.

    "Chúng tôi đang đề nghị cơ quan công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM để xử lý", ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết.

    Trước đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã trình Chính phủ ban hành Nghị định 80/2016 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 101/2014 về thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, trình Chính phủ ban hành Nghị định 96/2014 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

    Cùng với đó là việc cô bố hình thức phạt, theo quy định tại Nghị định 96/2014 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng, hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp (bao gồm cả Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự) sẽ bị xử phạt hành chính.

    Mức phạt tiền cho hành vi này là 150-200 triệu đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bitcoin-duoc-mot-so-quan-ca-phe-nha-hang-o-tp-hcm-chap-nhan-thanh-toan-a213593.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan