+Aa-
    Zalo

    Bitcoin phá đỉnh 5.800 USD bất chấp dự báo sụp đổ của CEO Jamie Dimon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách đây 1 tháng, CEO của JPMorgan Chase - Jamie Dimon đưa ra dự Bitcoin sẽ sụp đổ và gọi nó là "một trò bịp". Tuy vậy, đồng tiền ảo này lại đang liên tục lập kỷ lục mới.

    Cách đây 1 tháng, CEO của JPMorgan Chase - Jamie Dimon đưa ra dự Bitcoin sẽ sụp đổ và gọi nó là "một trò bịp". Tuy vậy, chính ngân hàng này vừa có thay đổi quan điểm về đồng tiền ảo có giá trị nhất thế giới này.

    Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới bitcoin vừa tiếp tục phá đỉnh 5.800 USD chỉ sau 1 tháng CEO của JPMorgan Chase - Jamie Dimon gọi bitcoin là “trò lừa đảo”, và cho biết ông sẽ đuổi cổ bất kỳ nhân viên nào của Ngân hàng này nếu dám giao dịch chúng.

    Tuy nhiên, trong động thái mới nhất, giám đốc tài chính JPMorgan là bà Chase Marianne Lake đã phát biểu rõ ràng qua điện thoại với Bloomberg rằng: “Chúng tôi rất cởi mở với việc sử dụng tiền ảo - thứ đã được kiểm soát và có những quy định đầy đủ kèm theo", Trí thức trẻ cho biết.

    Hiện, không chỉ JPMorgan, các ngân hàng khác tại Phố Wall thể hiện sự sẵn sàng trong việc tham gia vào kinh doanh và nghiên cứu tiền ảo.

    Bà Lake cùng Giám đốc tài chính Citigroup là ông John Gerspach đưa ra quan điểm lạc quan về những công nghệ liên quan đến Bitcoin và cả những đồng tiền ảo khác ngoài Bitcoin (Ethereum, Ripple...).

    Bitcoin phá đỉnh 5.800 USD: CEO Jamie Dimon im bặt, còn CFO của JPMorgan thì chính thức lên tiếng ủng hộ tiền ảo - Ảnh 1.

    Bà Chase Marianne Lake. Ảnh: Trí thức trẻ.

    “Chúng tôi tập trung hơn vào công nghệ đứng sau tiền ảo là blockchain, thứ chúng tôi nghĩ rằng thực sự có tiềm năng cung cấp các giải pháp định hướng thương mại và tạo nên nền tài chính trong tương lai” - Ông Gerspach nói.

    Ngoài ra, ngân hàng phố Wall khác là Goldman Sachs - cũng thể hiện sự cởi mở khi nhắc đến bitcoin. CEO Goldman Sachs Lloyd Blankfein cho hay ngân hàng ông đang rất sẵn sàng tiếp cận với thứ công nghệ mới và đầy tiềm năng.

    Tháng trước, CEO Jamie Dimon bày tỏ mối quan ngại về khả năng chính phủ các nước sẽ cho phép tiền ảo tồn tại mà không có sự giám sát, nhất là trong trường hợp có sự cố. Nhà lãnh đạo danh tiếng này còn gây chú ý khi đưa ra nhận định Bitcoin sẽ sụp đổ, bong bóng tiền ảo sẽ vỡ, báo Kiến thức đăng tải.

    Ngay sau dự báo này của ông Dimon, giá Bitcoin giảm tới 2,7% nhưng nhanh chóng hồi phục.

    Trong nhiều ngày qua, bitcoin đã có những lúc leo đến hơn 5.800 USD. Tính từ đầu năm đến nay, đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới này đã tăng giá trị khoảng 480%.

    Minh Thư(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bitcoin-pha-dinh-5800-usd-bat-chap-du-bao-sup-do-cua-ceo-jamie-dimon-a205434.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan