+Aa-
    Zalo

    BLACKPINK vướng lùm xùm đạo nhái nhóm nhạc Hong Kong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trở lại sau một thời gian dài với full album Born Pink, nhóm nhạc nữ đình đám BLACKPINK nhận về vô số lời khen ngợi và ủng hộ từ khán giả. Tuy nhiên, 4 cô gái nhà YG đã vướng phải lùm xùm đạo nhái ở MV mới Shut Down.

    Ngày 16/9 (giờ địa phương), nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK trở lại với MV chủ đề Shut Down và full album Born Pink, đạt gần 50 triệu lượt xem hiển thị sau 24 giờ phát hành. Nhóm được đánh giá mang đến màu sắc mới mẻ và sự trưởng thành hơn trong âm nhạc.

    blackpink vuong lum xum dao nhai nhom nhac hong kong1
    BLACKPINK trở lại với MV mới nhất mang tên Shut Down.

    Theo số liệu từ bảng xếp hạng Hanteo, tính đến 18h20 (theo giờ Hàn Quốc) ngày 16/9, album "Born Pink" của BLACKPINK đã bán ra được hơn 1 triệu bản.

    Với thành tích này, BLACKPINK đã vượt qua kỷ lục trước đó của aespa và trở thành nhóm nhạc nữ Kpop có album bán chạy nhất tại lịch sử của Hanteo trong ngày đầu phát hành. Trước đó, album "Girls" của aespa đã tẩu tán được 806.891 bản trong ngày đầu phát hành.

    Không chỉ vậy, "Born Pink" cũng giúp BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên sở hữu album đạt hơn 1 triệu bản bán ra trong vòng chưa đầy 1 ngày phát hành. 4 cô gái nhà YG Entertainment cũng là nhóm nhạc Kpop thứ 3 sở hữu album vượt mốc 1 triệu bản bán ra trong ngày đầu phát hành, sau BTS và Seventeen.

    Tuy nhiên, nhiều hình ảnh trong MV mới của 4 cô gái nhà YG bị một bộ phận khán giả cáo buộc đạo nhái khi có nhiều điểm trùng hợp với MV ca nhạc OFF/ON của nhóm nhạc nữ COLLAR (Hong Kong, Trung Quốc).

    blackpink vuong lum xum dao nhai nhom nhac hong kong31
    blackpink vuong lum xum dao nhai nhom nhac hong kong5
    MV Shut Down bị tố đạo nhái OFF/ON của COLLAR.

    Trên mạng xã hội, khán giả đã so sánh ảnh chụp màn hình các phân đoạn giống nhau giữa hai MV. Ngay sau khi bài viết được đăng tải và trở thành chủ đề nóng, nhiều người đồng tình với nhận định BLACKPINK đạo nhái MV của COLLAR bởi OFF/ON được phát hành trước.

    “Cũng là cảnh trong bồn tắm, ngồi trong ôtô, vũ đạo chỉ ngón tay hướng xuống đất, đội mũ lông thú… Đây rõ ràng là sao chép”, “May là OFF/ON phát hành trước, nếu không sẽ còn bị phản ứng dữ dội hơn”, “Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên chứ?”… là một số bình luận của khán giả. 

    Dù vậy, một số cư dân mạng lại cho rằng nhiều phân cảnh trong Shut Down của BLACKPINK đã xuất hiện trong các MV trước nên hoàn toàn không có chuyện đạo nhái COLLAR.

    blackpink vuong lum xum dao nhai nhom nhac hong kong6
    blackpink vuong lum xum dao nhai nhom nhac hong kong7
    Phân cảnh lái xe có trong hai MV của BLACKPINK và COLLAR.

    Ca khúc Pink Venom ra mắt ngày 19/8 của BLACKPINK cũng bị cho là đã sao chép lời nhạc và giai điệu Pon de Replay của Rihanna, Kick in the Door của Notorious BIG và P.I.M.P của 50 Cent.

    Một tài khoản trên Instagram đã đăng đoạn video ngắn để so sánh lời bài hát từ Pink Venom với lời bài hát từ các bài hát của ca khúc được đề cập ở trên.

    Các fan của BLACKPINK phản bác rằng công ty chủ quản YG đã công bố sử dụng phần melody (giai điệu) của người đi trước như tác phẩm phái sinh, vì vậy sự giống nhau này nhằm mục đích tôn vinh chứ không phải ăn cắp chất xám.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/blackpink-vuong-lum-xum-dao-nhai-nhom-nhac-hong-kong-a551635.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan