+Aa-
    Zalo

    Bộ An ninh Mỹ cấm hành khách mang laptop, máy tính bảng lên máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ An ninh Nội địa Mỹ vừa đưa ra quy định cấm hành khách trên một số chuyến bay đến nước này mang theo các thiết bị điện tử cỡ lớn.

    Bộ An ninh Nội địa Mỹ vừa đưa ra quy định cấm hành khách trên một số chuyến bay đến nước này mang theo các thiết bị điện tử cỡ lớn.

    Hãng thông tấn Reuters đưa tin, Bộ An ninh Nội địa Mỹ vừa đưa ra quy định cấm hành khách trên một số chuyến bay của các hãng hàng không nước ngoài đến Mỹ đem theo các thiết bị điện tử cỡ lớn.

    Theo đó, các thiết bị điện tử có kích thước lớn hơn điện thoại di động sẽ không được mang lên cabin máy bay. Máy tính bảng, máy tính xách tay, máy ảnh... sẽ được đóng gói trong hành lý sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng.

    Mỹ cấm hành khách mang những thiết bị điện tử có kích cỡ lớn lên máy bay. Ảnh: Reuters.

    Được biết, lệnh cấm trên sẽ được Bộ An ninh Nội địa Mỹ ban hành lệnh cấm vào ngày 21/3. Lệnh cấm này được chính quyền Mỹ đưa ra sau quá trình cân nhắc rât dài bởi họ phát hiện mối đe dọa từ những thiết bị này.

    Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho hay, quy định này sẽ được áp dụng với khoảng 12 hãng hàng không từ 8 nước ở vùng Trung Đông và Bắc Phi như: Saudi Arabia, Jordan, Ai Cập, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất…

    David Laplan, đại diện phát ngôn Bộ An ninh Nội địa Mỹ, khẳng định cơ quan này "không đưa ra bình luận về các biện pháp an ninh nhưng sẽ có thông tin cập nhật vào thời điểm thích hợp".

    Một nguồn tin từ Quốc hội Mỹ cũng cho biết, kế hoạc này đã được Bộ An ninh Nội địa thông báo với cơ quan lập pháp trước đó.

    Hiện tại, vẫn chưa rõ Mỹ sẽ liệt các hãng hàng không nào vào danh sách cấm này. Tuy nhiên, ngay sau khi biết lệnh cấm trên, hãng hàng không Royal Jordanian (Jordan) ngày 20/3 đã đưa ra thông báo sẽ cấm hành khách mang theo hầu hết các thiết bị điện tử trên các chuyến bay tới Bắc Mỹ.

    Lệnh cấm trên chỉ áp dụng với các hãng hàng không nước ngoài đến Mỹ, còn các hãng hàng không nội địa  thì không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này. Đồng thời, lệnh cấm này cũng nêu rõ, chỉ những thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động mới bị liệt vào danh sách. Hành khách vẫn có thể mang theo điện thoại di động và thiết bị y tế nếu chúng được xác định không gây nguy hiểm.

    Trước đó, năm 2014, Bộ An ninh Nội địa Mỹ yêu cầu hành khách trên những chuyến bay tới Mỹ phải trải qua quy trình kiểm tra kỹ lưỡng đối với thiết bị điện tử. Theo đó, tất cả điện thoại phải được bật trước khi hành khách lên máy bay.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-an-ninh-my-cam-hanh-khach-mang-laptop-may-tinh-bang-len-may-bay-a184842.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan