+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an mời nhiều cán bộ y tế của Hà Nội làm việc về việc mua thiết bị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin được Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội sáng 17/4.

    Thông tin được Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội sáng 17/4.

    Cụ thể, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội, lãnh đạo sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo về tình hình dịch tại Thủ đô. Trong tổng số 112 ca mắc Covid-19 thì 60 trường hợp đã ra viện, 62 trường hợp đang điều trị.

    Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch TP. Nguyễn Đức Chung cho biết, các chuyên gia chưa đánh giá và dự báo được thời gian dịch bệnh Covid-19 kết thúc, hiện chưa có thuốc đặc trị hay vắc-xin nên dịch có thể ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế nhiều quốc gia.

    Theo ông Nguyễn Đức Chung, sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội phải rà soát lại việc mua sắm các thiết bị y tế. Sở Y tế được giao toàn quyền trong việc mua sắm nên đơn vị này phải mua sắm tập trung, không phân về các cơ sở ở địa phương để mua sắm, các thiết bị đã mua sắm không được sử dụng bừa bãi, phải bảo quản trong kho, khi nào cần thì mới được dùng. Phải dự trữ chiến lược để phục vụ, sử dụng lâu dài.

    Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung. 

    Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội đã thường xuyên đôn thúc, giám sát trong việc mua sắm đảm bảo chất lượng, số lượng của các thiết bị.

    UBND đã chỉ đạo các sở, ban, ngành thường xuyên đi kiểm tra, xử lý các cơ sở cung cấp vật tư y tế tăng giá. Tuy nhiên không loại trừ có những sai sót của CDC Hà Nội, của các đơn vị trong việc mua sắm trang thiết bị y tế.

    Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Đức Chung, hiện tại Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (CO3) Bộ Công an, đã gọi một số cán bộ của CDC Hà Nội trong việc mua sắm thiết bị y tế.

    Người đứng đầu UBND TP. cho biết, quan điểm xử lý các trường hợp vi phạm nếu có là phải xử lý nghiêm, không bao che. Trong dịch bệnh mà có những hành vi sai trái thì phải xét thêm tình tiết tăng nặng.

    Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/bo-cong-an-moi-nhieu-can-bo-y-te-cua-ha-noi-lam-viec-ve-viec-mua-thiet-bi-a472621.html

    Theo Tạp chí Người đưa tin pháp luật

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-moi-nhieu-can-bo-y-te-cua-ha-noi-lam-viec-ve-viec-mua-thiet-bi-a319978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan