+Aa-
    Zalo

    Vũ Hán bất ngờ sửa đổi số liệu thống kê dịch Covid-19, tăng thêm hơn 1.200 ca tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do thời điểm đầu dịch bệnh bùng phát nhanh chóng khiến hệ thống y tế Vũ Hán quá tải, dẫn đến việc nhiều thiếu sót trong các con số thống kê về tình hình dịch Covid-19.

    Do thời điểm đầu dịch bệnh bùng phát nhanh chóng khiến hệ thống y tế Vũ Hán quá tải, dẫn đến việc nhiều thiếu sót trong các con số thống kê về tình hình dịch Covid-19.

    Việc dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở thời điểm đầu dẫn đến việc thiếu sót trong những báo cáo thống kê về tình hình dịch bệnh. Ảnh: Reuters

    Tân Hoa Xã ngày 17/4 đưa tin, các số liệu thống kê về tình hình dịch Covid-19 tại riêng thành phố Vũ Hán Trung Quốc, tính đến 24h ngày 16/4 bất ngờ được sửa đổi bổ sung.

    Theo đó, tổng số ca nhiễm tăng thêm 325 và được sửa đổi thành 50.333 (số liệu công bố cùng ngày trước đó là 50.008), số ca tử vong được xác nhận tăng thêm 1.290 và được sửa đổi lên thành 3.869 (số liệu công bố cùng ngày trước đó là 2.579).

    Những lý do cho sự khác biệt trong dữ liệu trên, thứ nhất là vì sự bùng phát mạnh mẽ của các ca nhiễm trong giai đoạn đầu dịch gây ra sự thiếu hụt nguồn lực y tế và khả năng điều trị không đủ đáp ứng, dẫn đến việc một số bệnh nhân đã không vào bệnh viện và qua đời tại nhà.

    Thứ hai là trong thời gian điều trị cao điểm, bệnh viện quá tải và nhân viên y tế bận rộn với công việc điều trị. Thế nên về mặt khách quan, có những báo cáo muộn, báo cáo bị bỏ lỡ và dương tính giả.

    Thứ ba là do sự gia tăng nhanh chóng của các cơ sở y tế được chỉ định điều trị cho bệnh nhân Covid, thuộc các bộ, bệnh viện tỉnh, thành phố và huyện, cũng như các doanh nghiệp, bệnh viện tư nhân và bệnh viện dã chiến. Một số cơ sở y tế thuộc trên đã không kết nối kịp thời với mạng lưới dịch bệnh để báo cáo thông tin.

    Cuối cùng là xuất phát từ việc báo cáo một số trường hợp tử vong không đầy đủ, báo cáo trùng lặp và báo cáo nhầm.

    Như vậy, với những số liệu thống kê mới nhất đến từ Vũ Hán đã nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại toàn Trung Quốc lên 82.692 và 4.632 ca tử vong.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-han-bat-ngo-sua-doi-so-lieu-thong-ke-dich-covid-19-tang-them-hon-1200-ca-tu-vong-a319966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan