+Aa-
    Zalo

    Y tá Vũ Hán trở về nhà sau 56 ngày, con gái 3 tuổi ngây thơ hỏi "bác là ai?"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mái tóc bạc trắng vì áp lực công việc của y tá Vương Bản Học khiến cô con gái 3 tuổi không nhận ra bố mình.

    Mái tóc bạc trắng vì áp lực công việc của y tá Vương Bản Học khiến cô con gái 3 tuổi không nhận ra bố mình.

    "Hân Hân! Bố về rồi!".

    Ngày 1/4, sau khi phải xa gia đình 56 ngày, Vương Bản Học, Y tá trưởng của Trung tâm cấp cứu Đồng Nhân Ngọc Bính ở Quý Châu, Trung Quốc đã có thể về nhà sau khi hoàn thành nhiệm vụ của quốc gia.

    Những tưởng cô con gái bé bỏng của anh sẽ nhảy cẫng lên ôm lấy bố mình sau thời gian dài xa cách thì anh lại thấy chút chạnh lòng. Mái tóc bạc trắng của y tá Vương khiến cô con gái 3 tuổi không nhận ra bố mình.

    Hình ảnh mái tóc bạc trắng của y tá Vương Bản Học trong ngày trở về quê nhà. Ảnh: Báo Đô thị Quý Châu

    Trước đó, y tá Vương Bản Học (39 tuổi), trong buổi trực ban vào hôm 4/2, đã nhìn thấy thông báo kêu gọi đến Vũ Hán hỗ trợ công tác phòng chống bệnh dịch Covid-19, nên đã chủ động đăng ký tham gia. Anh cũng là y tá có kinh nghiệm làm việc lâm sàng tuyến đầu rất phong phú.

    Trước khi lên đường tời Vũ Hán, y tá Vương chỉ kịp gửi chào hỏi đơn giản tới bố mẹ anh. Cô con gái Hân Hân 3 tuổi lại rất bện bố, nên anh không để vợ con đưa tiễn mình.

    Y tá Vương được phân công vào bệnh viện dã chiến Giang Hán Vũ Hán. Công việc chính của các y tá là chăm sóc bệnh nhân, chuẩn bị thuốc theo phác đồ, kiểm tra thân nhiệt, đặc biệt là can thiệp tâm lý, giúp các bệnh nhân loại bỏ sự lo lắng, qua đó tăng cường khả năng miễn dịch để nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

    Y tá Vương cho biết anh chịu trách nhiệm chăm sóc cho 21 bệnh nhân cùng lúc, thời điểm đầu số ca nhiễm tăng mạnh, anh cảm thấy áp lực rất lớn.

    Trước khi đến Vũ Hán, y tá Vương và các đồng nghiệp đã chụp ảnh kỷ niệm, mái tóc anh khi đó vẫn còn đen và chỉ bị bạc một chút 2 bên mai. Sau một thời gian, chính các đồng nghiệp cũng nhận ra rằng, y tá Vương ngày càng nhiều bạc.

    Y tá Vương Bản Học chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng nghiệp trước khi lên đường tới Vũ Hán. Ảnh: Báo Đô thị Quý Châu

    Vào ngày 1/4, Vương Bản Học trở về quê nhà sau 56 ngày, với nụ cười hạnh phúc của người chiến thắng và khao khát được ôm cô con gái của một người cha. Trong suốt đoạn đường hôm đó, cô con gái 3 tuổi Hân Hân vẫn liên tục nói qua điện thoại "bao giờ bố về đến nhà" khiến anh càng thêm háo hức.

    Tuy nhiên cuộc gặp gỡ của 2 bố con họ Vương lại có chút ngượng nghịu. Sau khi Vương Bản Học bước và nhà và gọi con gái, cô bé ngay lập tức chạy đến nhưng rồi tỏ vẻ lúng túng: "Bác là ai?"

    Sau một vài phút, Hân Hân cuối cùng cũng chạy đến và ngả vào bố mình. Cô bé nhẹ nhàng chạm lên mái tóc của y tá Vương và hỏi: "Sao tóc bố lại trắng hết rồi?".

    Câu chuyện ngay sau đó được đồng nghiệp của y tá Vương chia sẻ lên mạng và được làn truyền rộng rãi. "Áp lực và vất vả được viết lên mái tóc màu trắng", "một cuộc hội ngộ vừa vui mà vừa thương", "chúng ta cần nhiều người hùng như vậy", "tôi là đàn ông mà cũng phải rơi lệ"... là một số bình luận của cư dân mạng xứ Trung.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-ta-vu-han-tro-ve-nha-sau-56-ngay-con-gai-3-tuoi-ngay-tho-hoi-bac-la-ai-a319467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan