+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an nói về việc thu thập thông tin, tài liệu từ Hà Nội liên quan vụ Nhật Cường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Quá trình xác minh thông tin, Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an phải thu thập tài liệu liên quan đến các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội".

    "Quá trình xác minh thông tin, Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an phải thu thập tài liệu liên quan đến các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động để làm rõ vi phạm nếu có" - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an nói.

    Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an - Ảnh: VietNamNet

    Theo Thanh Niên, trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/8, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết với vụ án Công ty Nhật Cường, Bộ này đã đề nghị TP Hà Nội phối hợp để làm rõ 3 tội danh gồm: buôn lậu, vi phạm quy định kế toán và tội rửa tiền.

    "Quá trình xác minh thông tin, Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an phải thu thập tài liệu liên quan đến các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động để làm rõ vi phạm nếu có" - Ông Quang nói.

    Theo TTXVN, trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã có văn bản đề nghị lãnh đạo UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng cung cấp thông tin, tài liệu để phục vụ công tác điều tra vụ án liên quan Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường).

    Trong quá trình điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng của thành phố, một mặt bảo đảm hệ thống dịch vụ công hoạt động ổn định, an toàn đúng quy định pháp luật; đồng thời, chỉ đạo các sở và các đơn vị liên quan cung cấp thông tin, tài liệu theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra để phục vụ công tác điều tra vụ án.

    Với vụ án này, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố 10 bị can về các tội danh, gồm “Buôn lậu” theo Điều 188 Bộ luật Hình sự năm 2015 và tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 221 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Trong đó, đối tượng Bùi Quang Huy (Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường hiện đang bỏ trốn và bị truy nã) bị khởi tố về cả hai tội danh “Buôn lậu” và “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.”

    Căn cứ kết quả điều tra mở rộng và tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can đối với bị can Bùi Quang Huy về tội “Rửa tiền”.

    Theo VnExpress, cũng tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/8, trả lời câu hỏi về việc ông Trần Bắc Hà - Cựu Chủ tịch BIDV chết trong khi bị tạm giam, Trung tướng Lương Tam Quang cho hay, sau khi xảy ra việc này, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp với Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khám nghiệm hiện trường và tử thi để xác định nguyên nhân.

    "Việc này đang được cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng chủ trì, khi có kết luận chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí" - Ông Quang nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-noi-ve-viec-thu-thap-thong-tin-tai-lieu-tu-ha-noi-lien-quan-vu-nhat-cuong-a286865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan