+Aa-
    Zalo

    Bọ đậu đen dày đặc chui rúc khắp nơi, "tấn công" các hộ dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Bọ đậu đen nhiều lắm, hốt cũng không hết, xịt thuốc và khò cũng không hết. Không thể ở trong nhà được nữa vì không khí hôi và hắc", bà Thêu nói.

    (ĐSPL) - Bọ đậu đen xuất hiện dày đặc, chui rúc khắp nơi, "tấn công" các hộ dân ở Đồng Nai khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.

    Theo tin tức từ Đài truyền hình VN, hiện các hộ dân ấp Lạc Sơn, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đang phải đối mặt với dịch bọ đậu đen hàng ngày, hàng giờ mà chưa có biện pháp diệt trừ hiệu quả.

    [mecloud]BLZVXG7qlD[/mecloud]

    Video: Cận cảnh bọ đậu đen dày đặc, "tấn công" các hộ dân.

    Bọ đậu đen dày đặc chui rúc khắp nơi, bốc mùi cay nồng rất khó chịu. Mặc dù các gia đình đã dùng nhiều biện pháp và nhiều loại thuốc xịt đuổi nhưng bọ đậu đen không những không giảm mà ngày càng gây nhiều khó khăn hơn cho cuộc sống của các gia đình.

    Trao đổi trên báo Đồng Nai, bà Diệp Thị Thêu cho biết, mặc dù gia đình đã dùng nhiều biện pháp và dùng nhiều loại thuốc xịt đuổi, thậm chí dùng đèn khò bình ga tiêu diệt nhưng không hiểu sao một vài ngày sau, bọ đậu đen không những không giảm mà xuất hiện ngày càng nhiều hơn gây khó khăn cho cuộc sống của gia đình.

    Gia đình bà Diệp Thị Thêu thu gom hàng bao bọ đậu đen. (Ảnh: T.Nguyên/báo Đồng Nai).

    “Bọ đậu đen nhiều lắm, hốt cũng không hết, xịt thuốc và khò cũng không hết. Không thể ở trong nhà được nữa vì không khí hôi và hắc bởi sự xuất hiện của bọ đậu đen, cả gia đình chúng tôi phải ra ở chuồng heo. Mấy ngày nay nhà tôi hốt tổng cộng được 10 bao bọ đậu đen rồi, vậy mà giờ trong nhà đang còn nhiều lắm, không có cách nào diệt được”, bà Thêu lo lắng.

    Ông Phạm Thanh Long chia sẻ, gia đình ông sinh sống ở đây đã hàng chục năm, nhưng chưa năm nào bọ đậu đen xuất hiện nhiều và dày đặc như năm nay. Từ lúc bọ đậu đen bắt đầu xuất hiện, mỗi ngày ông xúc hàng chục ký mang đi đổ nhưng vẫn không hết, dùng củi và lá cây hun khói để xua đuổi cũng không có hiệu quả, khiến cuộc sống của gia đình ông cũng như nhiều hộ dân nơi đây bị đảo lộn.

    “Bọ đậu đen dày đặc, mọi người ăn cơm cũng bị bọ rớt vào chén, vào nồi niêu rất nhiều, có khi phải giăng mùng mới ăn được. Ban đêm bọ bay về ù ù như ong vỡ tổ, cả gia đình phải đi ngủ nhờ ở nhà người quen bên hàng xóm. Bọ lại tiết ra mùi hôi không thể nào chịu nổi. Giờ trong nhà mọi người không làm được gì vì chỗ nào cũng có bọ đen bám đầy”, ông Long nói.

    Trước thực trạng này, ông Nguyễn Văn Toại, Trưởng ấp Lạc Sơn, cho biết: “Hiện nay bọ đậu đen sinh sản rất là nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nhiều hộ dân nơi đây, có nhà thu gom được cả chục bao bọ đậu đen. Người dân rất bức xúc về tình trạng này, nhưng chúng tôi cũng đành bó tay. Giờ cũng chỉ mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giúp các hộ dân nơi đây sớm ổn định cuộc sống”.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-dau-den-day-dac-chui-ruc-khap-noi-tan-cong-cac-ho-dan-a93565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan