+Aa-
    Zalo

    Bố được con gái rửa chân cho, chưa kịp “mừng lâu” đã đau thắt lòng vì một hành động bất ngờ

    (ĐS&PL) - Người bố không khỏi cảm động khi thấy con gái rửa chân cho mình, tuy nhiên, hành động cùng thái độ sau đó của cô bé khiến ông vô cùng buồn bã.

    Ngày 16/12 vừa qua, mạng xã hội xứ Trung xuất hiện đoạn video ghi cảnh một bé gái rửa chân cho bố. Được biết, đoạn video này quay tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

    Từ đoạn video, có thể thấy ông bố đang ngồi trên ghế, đặt hai chân vào một chậu nước. Cô con gái nhỏ vừa cúi xuống rửa chân cho bố, vừa hướng camera điện thoại về phía chậu nước ngâm chân để quay lại.

    Nhiều người xem tới đây chắc chắn vô cùng ngưỡng mộ ông bố khi có cô con gái hiếu thảo như vậy. Ngờ đâu, sau khi xoa chân bố vài cái lấy lệ, cô bé đứng phắt dậy rồi quay lưng bước thẳng ra khỏi phòng, không nhìn lại lấy một lần. Bé gái cũng không quên đóng cửa thật mạnh.

    bo-duoc-con-gai-rua-chan-cho-chua-kip-mung-lau-da-dau-that-long-vi-mot-hanh-dong-bat-ngo.mp4

    Tìm hiểu mới biết, cô bé được giao bài tập về nhà là rửa chân cho bố. Để hoàn thành bài tập, bé gái chỉ thực hiện cho có, không thực sự chú tâm và muốn làm. Ông bố chia sẻ ban đầu ông vô cùng cảm động khi thấy con gái lấy nước rửa chân cho mình. Hành động rời đi bất ngờ ngay sau đó của cô bé khiến ông vừa ngạc nhiện vừa đau lòng và buồn bã.

    Sau khi được đăng tải, đoạn video nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Một số người cảm thấy buồn thay cho một lớp trẻ khi có thái độ và hành động lạnh lùng với bố mẹ như vậy. Một số khác lại cảm thấy nhà trường không nên giao kiểu bài tập như vậy vì không cần thiết và cũng không phù hợp.

    “Mới nhỏ mà đã có hành vi như vậy, lớn lên thì sao nữa đây. Hiện tượng này thật đáng buồn”, môt cư dân mạng bình luận.

    Một người khác bày tỏ ý kiến: “Tôi cảm thấy hình thức bài tập này là không cần thiết, thậm chí còn có thể đi ngược lại mục đích ban đầu. Trẻ sẽ dần nghĩ rằng cái gọi là lòng hiếu thảo chỉ cần đánh lừa mọi người xung quanh là được, chứ không cần phải xuất phát từ tâm”.

    Trái ngược với cô bé trong câu chuyện trên, anh Sư (43 tuổi, làm tài xế xe tải) lại vô cùng quan tâm chăm sóc bố của mình, thậm chí không ngại quỳ xuống làm ghế cho ông ngồi.

    Theo trang Sina, ngày 17/11 vừa qua, anh Sư đưa bố đến một bệnh viện ở Hạc Bích, Hà Nam (Trung Quốc). Do có nhiều người sử dụng thang máy nên bố con anh Sư phải đứng đợi rất lâu. Tới khi vào được thang máy, anh Sư phát hiện đôi chân bố run rẩy, có phần mệt mỏi.

    Lúc này, anh nhanh chóng quỳ xuống để bố ngồi lên lưng. Chia sẻ với phóng viên, anh Sư cho biết bố anh năm nay 81 tuổi. Cách đây không lâu, bố anh phải nhập viện điều trị do gặp phải một số vấn đề liên quan tới tim phổi. Mẹ và anh trai của anh Sư thường thay nhau vào viện chăm sóc.

    Khi được hỏi vì sao lại hành động như vậy, anh Sư cho hay: "Việc này rất bình thường. Trước đây bố tôi nuôi tôi, giờ bố tôi đã già, tôi chăm sóc ông ấy. Điều này không phải chuyện lạ lùng gì".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-duoc-con-gai-rua-chan-cho-chua-kip-mung-lau-da-dau-that-long-vi-mot-hanh-dong-bat-ngo-a523403.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan