+Aa -
    Zalo

    Bộ GD&ĐT: Còn trường hợp thí sinh sai sót, không hoàn thiện quá trình đăng ký nguyện vọng

    (ĐS&PL) - Bộ GD&ĐT đã có một số báo cáo và giải đáp thắc mắc liên quan đến công tác tuyển sinh năm học 2023.

    VietNamnet đưa tin, chiều 5/8, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, báo chí đã đặt câu hỏi tới lãnh đạo Bộ GD&ĐT liên quan đến công tác tuyển sinh năm 2023.

    Ông Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, cho hay năm nay việc tổ chức cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học có một số điểm mới.

    c85f0d3c40a893f6cab9 826
    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn. Ảnh: VietNamnet.

    Trước đó, năm 2022, Bộ GD&ĐT đã thực hiện đổi mới một số quy chế mới trong đó có việc tập trung các phương thức xét tuyển trên cùng hệ thống và cho thí sinh thực hiện tất cả các quy trình trong tuyển sinh từ việc đăng ký nguyện vọng, trả lệ phí, xác nhận nhập học đều thực hiện trực tuyến.

    Theo ông Sơn, mặc dù có một số khó khăn trong quá trình thực hiện nhưng cơ bản thuận lợi, được thí sinh, xã hội đánh giá cao. Năm 2023, Bộ GD&ĐT không điều chỉnh cơ chế tuyển sinh mà chỉ sửa đổi một số phần kỹ thuật để thuận lợi hơn cho thí sinh. 

    Cụ thể, ông Sơn cho biết thực hiện chủ trương về chuyển đổi số năm 2023, Bộ GD&ĐT đã tích hợp vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh thêm dữ liệu phục vụ xét tuyển. Theo đó thí sinh không phải lựa chọn phương thức xét tuyển.

    Bộ GD&ĐT chỉ để các thí sinh chọn ngành, chọn trường, còn việc xét theo nguyện vọng nào, phương thức nào, phần mềm tự thực hiện, tìm ra tổ hợp nào tối ưu nhất cho thí sinh chọn.

    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết thêm: “Hiện, vẫn có một số thí sinh sai sót, không hoàn thiện được quá trình đăng ký. Việc này rất quan trọng, các em phải làm rất cẩn thận".

    Trong buổi họp báo, ông Sơn cũng cho biết, cũng trong năm nay, Bộ phối hợp với các ngân hàng, kênh thanh toán để rà soát kênh thanh toán trực tuyến vì vậy kênh hoàn toàn thông suốt, không có vấn đề gì xảy ra, từ thủ tục đăng ký, trả lệ phí. "Đến 17h ngày 5/8, có 91% hoàn thành lệ phí", Thứ trưởng thông tin.

    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, sau ít ngày nữa sẽ tập hợp dữ liệu để Bộ, các trường tổ chức xét tuyển và công bố kết quả, chậm nhất là ngày 22/8, báo Tiền phong đưa tin.

    Từ ngày 12/8 đến 17h ngày 20/8, các cơ sở đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát dữ liệu trên hệ thống, sau đó tải dữ liệu, thông tin xét tuyển để tổ chức xét tuyển nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký. 

    Việc lọc ảo, xử lý nguyện vọng của thí sinh sẽ được thực hiện 6 lần trên hệ thống và kết thúc vào chiều 20/8.

    Trước 17h ngày 22/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 và kết quả xét tuyển. Thí sinh cần lưu ý để nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

    Trước 17h ngày 6/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-con-truong-hop-thi-sinh-sai-sot-khong-hoan-thien-duoc-qua-trinh-dang-ky-nguyen-vong-a585576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan