+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT chỉ đạo khẩn sau vụ xe container chở thép cuộn rơi đè bẹp ô tô

    (ĐS&PL) - Sau khi vụ xe container chở thép cuộn đang lưu thông bất ngờ rơi trúng, đè nát ô tô con đỗ trên vỉa hè xảy ra, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo khẩn.

    Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT các địa phương tăng cường kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ôtô trên địa bàn.

    VOV dẫn thông tin, Bộ GTVT cho biết, vừa qua, tại một số địa phương có hiện tượng xe kinh doanh vận tải chở hàng hóa, nguyên vật liệu quá khổ quá tải, xe chở hàng siêu trường, siêu trọng như tôn - thép cuộn, cống hộp, ống cọc bê tông không được chằng buộc và chèn chống theo quy định, gây tai nạn giao thông.

    bo gtvt chi dao khan sau vu xe container cho thep cuon roi de bep o to dspl 21
    Cuộn thép từ xe container rơi xuống đã khiến chiếc ô tô. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Từ thực tế trên, Bộ GTVT yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành phố tuyên truyền, hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn thực hiện đúng quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ôtô, các quy định về xếp hàng hóa trên ôtô khi tham gia giao thông trên đường bộ tại Thông tư số 35/2013 của Bộ GTVT.

    Các sở GTVT phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ôtô đối với đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, kết hợp với cao điểm xử lý vi phạm tải trọng phương tiện.

    Tuyên truyền các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôô, tải trọng phương tiện; các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện khi vi phạm quy định.

    Cục Đường bộ VN có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ôtô; kiểm soát tải trọng phương tiện theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT.

    Thời gian qua, cả nước xảy ra rất nhiều vụ xe đầu kéo, xe tải chở các khối bê tông, sắt thép nặng không được chằng buộc cẩn thận nghênh ngang diễu phố. Những chiếc xe này mỗi khi xuất hiện lại khiến người đi đường khiếp vía vì có thể cướp đi mạng sống của người dân bất cứ lúc nào.

    Tuy nhiên đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp nào để ngăn chặn tình trạng này. Gần đây nhất là vụ việc xe container chở theo 3 cuộn thép nặng hàng chục tấn, lưu thông hướng huyện Quốc Oai - Thạch Thất.

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống đưa tin, khi đến TL419 (thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội), một cuộn thép trên xe rơi xuống đường, lăn trúng ô tô con đang đỗ trên vỉa hè. Thời điểm trên, ô tô con không có người nên không xảy ra thương vong. Tuy nhiên, vụ việc khiến nhiều người đang tham gia giao thông trên đường hoảng hốt.

    Ngay sau đó, Đội CSGT - TT Công an huyện Thạch Thất có mặt để bảo vệ hiện trường, phối hợp các đơn vị điều tra nguyên nhân.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-chi-dao-khan-sau-vu-xe-container-cho-thep-cuon-roi-de-bep-o-to-a568953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan