+Aa-
    Zalo

    Bố mẹ cuống cuồng đi tìm con lúc nửa đêm, dân mạng xem video ghi lại liền cảnh báo nguy hiểm

    (ĐS&PL) - Tìm thấy con ở nơi không ngờ tới, bố mẹ bật cười nhưng dân mạng lại nhanh chóng chỉ ra nguy hiểm tiềm ẩn.

    Một đoạn video ghi cảnh cặp vợ chồng hốt hoảng lục tung chăn gối để tìm con mới đây đã được đăng tải lên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

    Đoạn video cho thấy người vợ tỉnh giấc vào lúc nửa đêm. Nhìn quanh giường không thấy con đâu, người vợ vội vàng lật hết các lớp chăn lên để tìm nhưng cũng không thấy. Cô lo lắng lay gọi chồng dậy tìm con.

    Đôi vợ chồng cuống cuồng định nhắc toàn bộ mấy chiếc chăn lên để xem con đang ở đâu. Đúng lúc này, người vợ đột nhiên lật chiếc gối của mình và phát hiện con đang ngủ ngon lành bên dưới. Chiếc gối lớn đã che gần hết đứa trẻ nên đôi vợ chồng không nhìn ra.

    Tìm thấy con, cả hai vợ chồng bật cười, thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, thay vì đặt con về tư thế bình thường, họ lại để cho đứa bé tiếp tục ngủ dưới gối như vậy.

    bo-me-cuong-cuong-di-tim-con-luc-nua-dem-dan-mang-xem-video-ghi-lai-lien-canh-bao-nguy-hiem.mp4

    Nguồn video: TikTok @supassornink

    Chứng kiến cảnh đôi vợ chồng tìm con giữa đêm, nhiều người không khỏi cảm thấy thót tim. Một số khác lại lên tiếng cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn khi đôi vợ chồng để con nằm ngủ dưới lớp chăn gối dày cộm.

    Theo đó, lớp chăn gối dày và nặng đè lên người rất dễ khiến trẻ bị ngạt thở, nhất là khi đứa trẻ trong video con chui xuống dưới gối của mẹ để ngủ. Bố mẹ của đứa trẻ này được khuyên nên tìm hiểu kỹ các kiến thức và lưu ý cần thiết khi cho trẻ nhỏ ngủ cùng, tránh dẫn đến những tình huống đáng tiếc.

    Một số lưu ý bố mẹ cần biết để bảo đảm an toàn cho trẻ nhỏ khi để bé ngủ cùng giường:

    -Trẻ sơ sinh nhẹ cân hoặc sinh non nên ngủ ở cũi hoặc nôi riêng được đặt sát giường bố mẹ. Đây là đối tượng của nguy cơ tử vong cao nếu ngủ chung giường cùng bố mẹ.

    -Đặt trẻ nằm ngửa để giảm nguy cơ đột tử. Trẻ nên được đặt nằm ngửa trên một bề mặt vững chắc, sạch sẽ, không gian thoáng đãng, ánh sáng vừa phải.

    -Bố mẹ không được hút thuốc, uống rượu khi ngủ chung với con. Nếu đã hút thuốc, uống rượu thì không nên ngủ cùng bé. Bố hoặc mẹ bị béo phì cũng không nên ngủ cùng trẻ.

    -Giữ nhiệt độ phù hợp cho bé. Nguyên nhân là do việc ngủ chung dễ khiến cơ thể bé tăng nhiệt độ. Bố mẹ không nên quấn quá nhiều tã hoặc cho trẻ mặc quá nhiều quần áo. Bé nên được mặc đồ ngủ phù hợp theo mùa.

    -Không nên ngủ chung giường với trẻ nếu bố mẹ đang trong tình trạng ít nhận thức như quá mệt mỏi. Lý do là vì bố mẹ ở trong trạng thái đó thường ngủ say, ngủ sâu, không kiểm soát được bản thân, dễ gây nguy hiểm như nằm đè hoặc đạp trúng trẻ.

    -Trẻ nên được đặt nằm cạnh mẹ, như vậy sẽ an toàn hơn.

    - Không nên để trẻ dưới 1 tuổi ngủ chung với các anh chị lớn.

    -Không nên để thú nhồi bông, chăn gối ở khu vực trẻ năm ngủ. Bố mẹ cũng không nên cho trẻ gối đầu trên một chiếc gối hoặc chăn mềm.

    -Bố mẹ không ngủ chung với trẻ trên ghế bành hoặc sofa vì đây là những nơi nguy hiểm, bé có thể rơi xuống đất bất cứ lúc nào.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-cuong-cuong-di-tim-con-luc-nua-dem-dan-mang-xem-video-ghi-lai-lien-canh-bao-nguy-hiem-a510380.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan