+Aa-
    Zalo

    Bố mẹ nguy kịch, 2 con tử vong do ăn nấm độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ăn phải nấm độc nên một gia đình gồm 4 người ở Hà Giang đã phải nhập viện cấp cứu, trong đó 2 cháu bé đã không qua khỏi.

    Do ăn phải nấm độc nên một gia đình gồm 4 người ở Hà Giang đã phải nhập viện cấp cứu, trong đó 2 cháu bé đã không qua khỏi.

    4 người trong gia đinh phải nhập viện cấp cứu do ăn trúng nấm độc - Ảnh: Minh họa

    Zing.vn đưa tin, sáng 17/4, lãnh đạo UBND xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc nấm khiến 2 cháu nhỏ tử vong, 2 người khác nguy kịch.

    Bốn người ngộ độc tên Sùng Seo H. (39 tuổi), Ma Thị D. (26 tuổi), Sùng Văn T. (7 tuổi) và Sùng Văn T. (4 tuổi).

    Chiều 8/4, UBND xã nhận được tin báo 4 người trong gia đình anh Sùng Seo H. (39 tuổi) ăn phải nấm độc. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì.

    Tối cùng ngày, cháu Sùng Văn T. (7 tuổi) và Sùng Văn T. (4 tuổi, cùng là con anh Hòa) được chuyển về bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, do nhiễm độc quá nặng nên 2 bệnh nhi đã tử vong sau đó.

    “Bố mẹ của 2 cháu bé đang tiếp tục được cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai và chưa qua khỏi tình trạng nguy kịch”, Chủ tịch UBND xã Bản Máy cho biết.

    Theo vị lãnh đạo UBND xã, thời điểm chuyển mùa hàng năm có thời tiết mưa ẩm. Xã Bản Máy nằm trên núi cao nên thuận lợi cho các loại nấm phát triển. Đã được cảnh báo nhưng một số người dân vẫn tự đi rừng hái nấm về ăn.

    Biểu hiện nhiễm độc do nấm thường xuất hiện muộn, khi các chất độc đã vào sâu cơ thể, gây tổn thương đường tiêu hóa, gan, thận nên gây khó khăn việc cứu chữa.

    Trước đó, một vụ ngộ độc nặng do ăn nấm cũng đã xảy ra tại tỉnh Điện Biên.

    Nhân dân đưa tin, sáng 6/4, bác sĩ Hồ Duy Khánh, Khoa Điều trị tích cực và chống độc (bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên) cho biết, chiều 5/4, Khoa đã tiếp nhận một trường hợp ngộ độc nặng do ăn phải nấm độc, người cùng ăn đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

    Đó là cháu Lý A B. (SN 2005), trú tại nản Nậm Pang, xã Nậm Khăn, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) được chuyển tuyến từ Bệnh viện huyện về với tình trạng suy gan nặng, tiên lượng xấu, chỉ số sinh tồn thấp và Khoa đang áp dụng các biện pháp để truyền giải độc, hồi sức.

    Theo lời kể của gia đình, trước đó, ngày 4/4, khi cùng nhau đi chăn trâu thì Lý A B. (SN 2005) và Lý A C. (SN 2008) cùng trú tại bản Nậm Pang, xã Nậm Khăn, huyện Nậm Pồ đã hái nấm ăn, sau đó cả hai đều có biểu hiện nôn, tím tái toàn thân. Khi người lớn phát hiện ra lập tức đưa cháu Lý A C. đi cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-nguy-kich-2-con-tu-vong-do-an-nam-doc-a319990.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan