+Aa-
    Zalo

    Bỏ ngay thói quen đưa điện thoại vào toilet nếu không muốn mang bệnh vào người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thói quen đưa điện thoại vào nhà vệ sinh sẽ khiến bạn mang bệnh vào người đấy. Thậm chí, việc ngồi lâu trên bệ toilet có thể dẫn đến ung thư đường ruột.

    (ĐSPL) - Thói quen đưa điện thoại vào nhà vệ sinh sẽ khiến bạn mang bệnh vào người đấy. Thậm chí, việc ngồi lâu trên bệ toilet có thể dẫn đến ung thư đường ruột.

    Thời đại công nghệ, việc sử dụng smartphone dường như là thói quen của mọi người. Bất kể ở đâu, trên xe buýt, quán cà phê, nhà hàng, thậm chí là nhà vệ sinh, nhiều người vẫn có thói quen mang theo điện thoại và khôn thể rời mắt khỏi chúng.

    Nhưng bạn biết không, việc dùng điện thoại khi đi vệ sinh sẽ rất có hại cho sức khỏe. Nó không chỉ làm gián đoạn việc tiêu tiểu của bạn mà còn khiến bạn có thể mắc phải một số bệnh có hại cho sức khỏe.

    Theo lời khuyên của chuyên gia Ron Cutler thuộc Đại học Queen Mary (London, Anh), chúng ta đừng bao giờ mang điện thoại vào khu vực nhạy cảm này, bởi nơi đây tràn ngập những vi khuẩn có hại như vi khuẩn E.coli, C.diff và Salmonella.

    Mang điện thoại vào nhà vệ sinh sẽ khiến vi khuẩn nhiễm vào điện thoại và gây hại cho sức khỏe.

    Nếu chúng ta cầm điện thoại khi đi vệ sinh thì những vi khuẩn này đã nhiễm sang điện thoại nên cho dù bạn có rửa tay sau khi đi toilet thì cũng không có tác dụng gì.

    Điện thoại là môi trường thuận lợi cho vi sinh vật phát triển vì nhiệt độ của nó thường nóng. Chính vì vậy, dù ở bất kỳ nơi đâu, bạn cũng không nên mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh.

    Một điều đáng chú ý mà chắc chắn nhiều bạn chưa biết đó là ngồi lâu trên bệ toilet có thể dẫn đến ung thư đường ruột.

    Theo đó, cũng giống như khi bạn đọc báo, xem nội dung trên điện thoại phần nào ảnh hưởng đến thời gian đi vệ sinh và điều này không tốt cho sức khỏe. Do vậy, để xem những nội dung này bạn bỏ ra hàng giờ để ngồi trên bệ toilet.

    Thói quen này có thể dẫn tới táo bón hoặc nguy hiểm hơn là ung thư đường ruột

    Chính thời gian ngồi trên bồn toilet quá lâu sẽ khiến cho tuần hoàn máu ở tĩnh mạch khoang chậu bị cản trở, mạch máu giãn nở, dễ sinh mụn nhọt, thậm chí là mất đi tính nhạy cảm của trực tràng đối với việc kích thích đại tiện. Điều này dẫn đến tính trạng táo bón và nghiêm trọng hơn còn dẫn đến ung thư đường ruột.

    Ngoài hại đến sức khỏe, việc mang điện thoại vào toilet cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như điện thoại bị rơi vào bồn cầu. Hãy chú ý những thông tin trên để bỏ ngay thói quen có hại này nhé các bạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngay-thoi-quen-dua-dien-thoai-vao-toilet-neu-khong-muon-mang-benh-vao-nguoi-a179809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan