+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Anh bán đại sứ quán ở Bangkok

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Áp lực tài chính khiến Bộ Ngoại giao Anh bán đại sứ quán ở Bangkok để thu về khoản tiền tương đương gần 600 triệu USD.

    Bộ Ngoại giao Anh bán đại sứ quán ở Bangkok để thu về khoản tiền tương đương gần 600 triệu USD.

    Số tiền thu được sẽ được tái đầu tư vào bất động sản ở nước ngoài và sẽ tài trợ từ 30-40 dự án hiện đại hóa cơ sở ngoại giao trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Washington DC.

    Bộ Ngoại giao Anh thu được 420 triệu bảng Anh (tương đương 594 triệu USD) cho vụ bán đại sứ quán ở Bangkok. Ảnh minh họa

    Được biết, đây là thỏa thuận về đất lớn nhất trong lịch sử Thái Lan và cũng là thương vụ lớn nhất của Bộ Ngoại giao Anh.

    Đại sứ quán Anh ở Bangkok được bán cho tập đoàn liên doanh Hongkong Land. Đại sứ quán mới sẽ được xây dựng tại tòa tháp AIA Sathorn Tower ở khu thương mại trung tâm Bangkok, dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

    Được biết, Đại sứ quán được xây dựng vào năm 1922 khi chính phủ Anh mua lại khu đất rộng hơn 3,6 ha ở ngoại ô Bangkok. Theo BBC, một bức tượng Nữ hoàng Victoria vẫn sẽ được đặt trong khu nhà nhưng đài tưởng niệm chiến tranh sẽ được di chuyển đến địa điểm mới.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-anh-ban-dai-su-quan-o-bangkok-a218398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan